Lam Nguyên | 蓝原

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

Cho em điều ước – Chương 04

_Key_of_the_seasons__by_AcerB

Sau cái búng tay của hắn, Lạc Minh lại bị cuốn vào một vòi rồng màu xanh đậm. Ngay sau đó, y ngã lăn trên nền gạch trong cửa tiệm của mình. Chết tiệt! Hắn thật sự là thần đèn à? Thật là hoang đường mà. Lạc Minh sống rất thực tế, đối với chuyện này có hơi quá sức chịu đựng, nhưng thực tế đã chứng minh rồi, y phải chấp nhận sự thật.

“Anh thật biết cách lãng phí điều ước. Dù muốn dù không tôi cũng phải đưa anh quay về. Đâu cần ước một điều hiển nhiên như thế.” Harry nhìn y cười mỉa mai.

Ôi trời! Cái tên thần đèn chết tiệt này thật khiến y bực mình mà. Y từng gặp qua vô số người, lăn lộn thương trường với đủ mánh khóe mà nay đối mặt cái tên này thì lại mang một bụng ấm ức. Y rút kinh nghiệm hỏi hắn: “Nếu tôi là người triệu hồi thì có phải tôi là chủ nhân của anh không? Tôi sẽ có quyền lợi và nghĩa vụ gì? Anh là từ đâu đến? Anh là phù thuỷ hả?…”

“Ồ! Ồ! Giờ anh mới nghĩ đến những vấn đề này à? Nhiều câu hỏi thật đấy, nhưng tôi sẽ kiên nhẫn trả lời từng câu của anh. Anh là người triệu hồi không có nghĩa anh là chủ nhân của tôi. Tôi chỉ có nghĩa vụ thực hiện cho anh ba điều ước, sau đó sẽ biến mất. Cho đến khi thực hiện hết các điều ước của anh thì tôi phải ở bên cạnh anh. Ngoài ra thì anh không cần có nghĩa vụ gì với tôi cả. Tôi là phù thủy, cũng đã ở trong cây đèn đó khá lâu rồi. Theo như cách gọi hiện tại thì tôi đến từ nước Anh. Còn điều này nữa, tôi có thể giao tiếp cùng ngôn ngữ với người triệu hồi.” Hắn trả lời rành mạch từng câu hỏi. Nhưng còn một quyền của người triệu hồi mà hắn sẽ không bao giờ nói ra.

Trước khi gặp Lạc Minh, hắn đã trải qua ba lần bị triệu hồi. Cả ba người đó đều nhanh chóng ước điều mình muốn. Sau khi thực hiện điều ước thì cây đèn tự biến mất không để lại dấu vết và hắn phải đợi chờ lần triệu hồi tiếp theo. Điều khiến hắn khinh bỉ nhất chính là họ chỉ ước tiền tài, danh vọng và sắc dục. Có lẽ đến người thứ tư này cũng không hơn, mà hắn lại càng khẳng định điều đó khi y ước một điều vớ vẩn, ‘Quay về’.

Vẻ mặt trầm tư của Lạc Minh khiến hắn có chút động lòng. Chắc là y đang suy nghĩ điều ước đây mà. Hắn đã cô độc mấy trăm năm, lần này được triệu hồi ước chừng cách lần thứ ba cũng cả ba trăm năm. Khoảng thời gian này với hắn thật buồn tẻ. Hắn muốn được ở bên cạnh con người khả ái này thêm ít lâu nên một phần nào đó cũng mong muốn y suy nghĩ không ra điều ước.

“Nếu chưa nghĩ ra thì cứ thong thả mà nghĩ. Tôi cũng không làm phiền hoặc ép buộc anh. Nếu không có việc gì thì tôi sẽ không làm phiền đến anh. Khi nào anh gọi thì tôi sẽ xuất hiện. Cách thức đơn giản, cứ chà sát vào cây đèn, thế thôi!”

“Nếu vậy tại sao hôm qua khi tôi lau chùi cây đèn anh không xuất hiện?” Lạc Minh hỏi ngay thắc mắc của mình.

“Thật ngại quá! Tôi ngủ yên mấy trăm năm nay rồi. Xương cốt không được thoải mái nên nhất thời không xuất hiện kịp. Nhưng anh an tâm, cho dù anh có quăng cây đèn đi thì tôi vẫn tìm được anh thôi. Tôi thấy buồn ngủ rồi, khi nào nghĩ ra điều ước thì gọi tôi.” Nói xong hắn liền biến mất.

Còn lại một mình Lạc Minh với tâm tư rối bời, suy nghĩ lúc này cũng không có ích gì, chỉ càng thêm đau đầu. Y mở laptop kiểm tra xem có thông tin gì về cây đèn này không. Nếu đây quả thật là cây đèn thần thì có lẽ không một ai có thể biết được thông tin về nó.

Thật ngoài dự đoán của Lạc Minh, đã có người cho y một vài thông tin. Dòng thông tin này không được comment trong bài của Lạc Minh mà là được gửi vào hộp thư, Lạc Minh nhanh chóng mở ra đọc. Tin nhắn này được gửi bởi một người sưu tầm đồ cổ ở nước Anh, viết bằng tiếng Anh, dịch ra như sau:

[Chào anh!

Tôi tên Terry. Tôi đã xem qua bài đăng của anh về hình ảnh đôi cánh. Gia đình tôi từ nhiều đời trước có truyền lại tư liệu vềhình ảnh này. Nếu nó trùng khớp với hình ảnh mà anh đang giữ thì tôi thật sự lo lắng cho anh. Tài liệu cổ của gia đình tôi không tiện chia sẻ với anh ở đây, nhưng tôi có thể khẳng định biểu tượng đó tượng trưng cho những ác thần trong quá khứ. Nếu anh thật sự không chắc hoặc cần một sự hỗ trợ để tìm hiểu thêm thì anh có thể liên lạc với tôi. Địa chỉ và số điện thoại của tôi: 123 đường A, thành phố B, nước Anh. Điện thoại: XYZ. Đây chỉ là truyền thuyết mà gia đình tôi biết được, tôi cũng chưa từng nghe bất kỳ ai nói về nó, nên hy vọng anh sẽ có thêm nhiều nguồn tin khác. Thân ái!]

Harry từng nói với Lạc Minh rằng hắn là một phù thuỷ. Phù thuỷ thì không thể là ‘ác thần’ nhỉ?! Tuy nhiên, nội dung thư này vẫn khiến lòng của Lạc Minh như kiến bò. Y thật sự muốn tìm hiểu thêm. Lạc Minh trả lời lại email của người nọ:

[Chào Terry!

Rất cám ơn anh về nguồn tin đã cung cấp. Hiện tại, tôi chưa thể gặp trực tiếp anh để tìm hiểu thêm. Hy vọng trong tương lai, chúng ta sẽ có cơ hội gặp mặt. Về hình đôi cánh này tôi cũng sẽ kiểm tra cẩn thận. Cám ơn anh rất nhiều.]

Gửi xong email thì cũng vừa vặn đến giờ đóng cửa. Lạc Minh thu gọn đồ đạc, khoá cửa tiệm và chạy xe về nhà. Dọc đường đi, tâm hồn y cứ như treo ngược cành cây. Đoạn đường không quá mười lăm mà y chạy mất gần nửa tiếng. Sự thiếu tập trung này quá nguy hiểm. Y cho xe vào gara, khoá cổng cẩn thận rồi đi vào nhà.

Hết chương 04.

About Lam Nguyên

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

One comment on “Cho em điều ước – Chương 04

(*´∪`)♪тнайк чоц♪(´∪`*) Ƭ ɧ ձ ƞ Ƙ ʂ ❤❤ ★ ✿ ✿.。.:*・ヾ(Ő‿Ő✿) ✲゚。.(✿╹◡╹)ノ☆.。₀:*゚✲゚ /(=✪ x ✪=)\ O(≧▽≦)O (〜 ̄▽ ̄)〜 (─‿─メ) ♫ ♪ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (>ε<) ✧♡✧ ℒℴѵℯ ✧♡✧

Information

This entry was posted on December 3, 2014 by in Cho Em Điều Ước, Truyện dài, Đam mỹ and tagged , , , , , , .

*✲。Happy day 。✲*

December 2014
M T W T F S S
« Nov   Jan »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

♪ ♪~ (○^.^)_旦~~♪~♫ Có thể xem thêm

