Lam Nguyên | 蓝原

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

[MS02] CHÀO ANH, CHÀO MÙA XUÂN – TERRY – BÀI SỐ 1

10959298_895043163849066_3963569521045345757_n

Một cánh hoa, hai cánh hoa… cứ rơi nhẹ xuống thềm nhà của cậu.
Xuân đến, hoa mai nở, tết cũng về.
Cậu lại sắp bước sang một tuổi mới. Xuân đó, hoa đó mà người thì đã già đi mất rồi.
Cậu nay đã bước qua tuối sáu mươi. Ngoảnh đi, ngoảnh lại thời gian đã trôi qua hai mươi năm kể từ ngày anh mất. Hai mươi mùa xuân cậu một mình chuẩn bị.

Ngày anh đi, con của họ chỉ vừa lên năm tuổi. Một mình cậu ở lại, nuôi dưỡng nó, vất vả và cô đơn không ai có thể hiểu. Nhưng cậu luôn nghĩ, vẫn còn đứa con, vẫn còn tình yêu của anh ở nơi nó. Cậu sẽ tiếp tục bước, tiếp tục một mình.
Thằng bé là một đứa mồ côi, anh và cậu nhận nuôi về khi nó còn bế ngửa. Mà nay nó đã trở thành một chàng trai khỏe mạnh, khôi ngô và có công việc làm ổn định. Trời cũng không phụ công lao của cậu khi nó rất hiếu thuận.
Nó hiểu và không bao giờ kì thị hai người cha đã nhận nuôi nó. Một đứa bé ngoan.
Sắp ba mươi tết mà hoa mai đã rụng rồi. Năm nay, cái lạnh đến sớm, hoa cũng nở hoa sớm và tất nhiên… tàn sớm. Đi gần hết cuộc đời rồi, cậu muốn được nghỉ ngơi, muốn được gặp anh.
Cậu đã làm một ông lão rồi, còn ngại gì gian khổ nữa. Chỉ sợ con trai ở lại sẽ buồn thôi. Hai mươi năm nay, cậu vất vả không mong được kể công nhưng năm tháng đã lấy đi của cậu sức khỏe và lòng nhiệt huyết. Tuổi già đến quá mau, mùa xuân nhanh chóng trôi qua.
Hậu quả của những năm tháng miệt mài lao động là một lần bị tai biến. May mắn là cậu đã vượt qua. Nhưng cậu không thể nói, không thể cười, cả người đều bị liệt. Chỉ còn lại cử động mắt và đầu óc thì không ngừng hoạt động.
Sự trì trệ của cơ thể nhiều năm nằm một chỗ hoặc dựa nửa người trên ghế ngắm và không thể truyền tải mong muốn của mình đã khiến cậu trở nên yếu ớt hơn bao giờ hết. Cậu nghĩ mình đang đến gần anh.
Thời gian gần đây, cậu mơ về anh, mơ về thời trai trẻ của bọn họ.
Vượt bao khó khăn, định kiến, đến với nhau bằng sự yêu thương thật lòng. Rồi ngày anh đi, cậu ngỡ như mình cũng đã chết theo. Nhưng cậu phải mạnh mẽ và sống cả phần của anh. Nay cậu đã có thể nhắm mắt được rồi.
Con trai của họ, đã yêu thương và lo lắng cho cậu. Cậu không còn gì hài lòng và tự hào hơn nữa. Cậu muốn mỉm cười với nó, muốn vuốt tóc nó và nói với nó:
– Con trai, ba rất tự hào về con. Con đừng buồn khi ba ra đi. Ba chỉ là đến với ba lớn của con thôi. Ở lại và sống hạnh phúc nhé!
Cậu nhẹ nhàng trút hơi thở cuối cùng như cánh hoa rơi nhẹ nhàng xuống đất.
Thật hay, anh đã đến đón cậu, đưa bàn tay ấm áp và dịu dàng nắm lấy tay cậu. Anh nở nụ cười:
– Đứng lên theo anh nào! Đừng lo lắng, em không còn là ông lão sáu mươi nữa đâu.
Thật vậy! Cậu quay trở lại hình ảnh thời trai trẻ của mình… như anh. Cậu nắm lấy bàn tay anh, cười thật tươi và đi giữa rừng hoa mùa xuân.
Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc chỉ đơn giản là được ở bên người mình yêu, dù là bất cứ nơi đâu.
Hết
Tôi đồng ý với các điều khoản của cuộc thi. Email: terrygame_123@gmail.com, Facebook: Terrygame123

About Lam Nguyên

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

One comment on “[MS02] CHÀO ANH, CHÀO MÙA XUÂN – TERRY – BÀI SỐ 1

  1. Aly
    March 27, 2015

    Hình thức: Phần này bạn không vấp phải lỗi chính tả, tôi trân trọng cách bạn chăm chút cho tác phẩm của mình. Nhưng bạn cần lưu ý đoạn “Sự trì trệ của cơ thể nhiều năm nằm một chỗ hoặc dựa nửa người trên ghế ngắm và không thể truyền tải mong muốn của mình đã khiến cậu trở nên yếu ớt hơn bao giờ hết. Cậu nghĩ mình đang đến gần anh.”. Tôi nghĩ bạn nên ngắt câu ra để miêu tả về tình trạng của nhân vật, không cần phải “liên hồi” như vậy. Nếu giữ nguyên đoạn này, lúc đọc sẽ gây cảm giác “loằng ngoằng”. Và với tôi thì lỗi như thế này không phải là một lỗi nhỏ.

    Nội dung:

    Thông điệp: Bạn đã cho tôi thấy rõ ràng, “phúc chỉ đơn giản là được ở bên người mình yêu, dù là bất cứ nơi đâu”.
    Sáng tạo: rất tiếc rằng truyện của bạn không cho tôi thấy được sự sáng tạo. Một tác phẩm của thể theo mô-tuýp cũ, nhưng với những ý tưởng sáng tạo độc đáo, có thể biến tác phẩm thành một điều hoàn toàn mới lạ và mang tính hấp dẫn cao. Bạn chưa làm được điều này.
    Tình tiết: Bạn đã có sự liên tưởng rất tốt về tình trạng hiện tại của nhân vật với những ngày hạnh phúc trong quá khứ. Nhưng chỉ liên tưởng và viết mọi thứ ra một cách logic chưa hẳn sẽ làm truyện hay lên. Một điều tôi nghĩ mình không nên giấu bạn, truyện này không có sức hấp dẫn. Đọc xong truyện, cảm giác của tôi là “vừa có một cơn gió thổi qua”, hoàn toàn không có chút gì đọng lại cả.
    Nhân vật: Với một truyện ngắn đơn giản thế này, thì nhân vật không thể có nhiều “đất” để “phô diễn”. Nếu bạn viết dài hơn, tình tiết nhiều hơn thì nhân vật của bạn sẽ đậm nét hơn.
    Văn phong:
    Cách viết của bạn khá ổn định, nhưng với những gì bạn đem đến cho chúng tôi thì không đủ để “thỏa mãn”.
    Giọng văn của bạn tốt, phát huy và chú ý hơn về những điều góp ý ở trên, tôi nghĩ bạn sẽ sớm cho ra đời nhiều tác phẩm hay.

    Like

(*´∪`)♪тнайк чоц♪(´∪`*) Ƭ ɧ ձ ƞ Ƙ ʂ ❤❤ ★ ✿ ✿.。.:*・ヾ(Ő‿Ő✿) ✲゚。.(✿╹◡╹)ノ☆.。₀:*゚✲゚ /(=✪ x ✪=)\ O(≧▽≦)O (〜 ̄▽ ̄)〜 (─‿─メ) ♫ ♪ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (>ε<) ✧♡✧ ℒℴѵℯ ✧♡✧

Information

This entry was posted on February 13, 2015 by in Cuộc thi: Viết Cho Tình Yêu, Game, Truyện ngắn, Đam mỹ and tagged , , , , .

*✲。Happy day 。✲*

February 2015
M T W T F S S
« Jan   Mar »
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728  

♪ ♪~ (○^.^)_旦~~♪~♫ Có thể xem thêm

