Lam Nguyên | 蓝原

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

[MS07] XUÂN BÊN EM – TÚ NHI – BÀI SỐ 1

yjfanart2

Thời tiết đầu đông cuối thu thật khó chịu , những cơn mưa bất chợt đến bất chợt tạnh. Đôi khi chúng chỉ lâm râm vài hạt. Cái thời tiết giao mùa này dễ bệnh thật!

Vào những ngày thu, em thích đi trên con đường “Mùa thu lá bay” – một con đường nổi tiếng ở nơi tôi ở, dường như ai ở nơi tôi ở đều biết. Em là một cậu bé bướng bỉnh, em thích làm những điều em muốn mà bất chấp điều đó như thế nào. Điển hình là việc từ trường tan ra đạp xe lên đường này mất tận 15 phút, trong khi từ trường về nhà chỉ 5 phút, em thà chạy lên đây để ngắm cảnh chứ không về nhà ngay.

Tôi biết em từ đầu năm lớp 9, em mang một khuôn mặt thiên sứ, rất đáng yêu. Nhưng tôi yêu em không phải vì khuôn mặt hay vẻ bề ngoài của em, tôi yêu em là vì bản thân em đáng được yêu! Em rất ít nói, chỉ nói khi cần thiết. Em không làm nũng, phải rồi, em là con trai mà, tôi quên mất em phải mạnh mẽ thay vì dựa dẫm vào người yêu như những đứa con gái khác. Tôi thích im lặng nhìn em, nhìn em suy nghĩ, khi đó em rất đẹp, dường như mọi vẻ đẹp của em đều biểu cảm ra khi em tập trung suy nghĩ vậy!

À, tôi chưa nói đúng không nhỉ? Lúc đó tôi với em chỉ là bạn mà thôi, chỉ là người để em tâm sự, vì lúc đó tôi chưa yêu em! Khi ấy tôi đang quen với HyeJin lớp bên cạnh, tôi và em hay đi chung, tất nhiên tôi sẽ thường kể về HyeJin cho em nghe rồi. Theo như tôi cảm thấy, em rất khó chịu khi nghe tôi kể về HyeJin nhưng vẫn im lặng mỉm cười. Vào ngày tôi và em ấy chia tay, tôi nhớ rất rõ khi em thấy tôi suy sụp em đã khóc. JaeJoong, tại sao em không nói em yêu tôi ngay từ đầu? Em cứ im lặng để hành hạ bản thân à? Em nghĩ tôi không đau chắc?

Khi chia tay với HyeJin, tôi mới nghĩ rằng bản thân mình quá ngốc, tại sao con người trước mắt mình, luôn bên cạnh mình mà mình không biết quý trọng, để lỡ như vuột khỏi tầm tay mới hối hận à?

Vào một buổi chiều đầu xuân nắng nhẹ, tôi cùng em đi lang thang trên đường “mùa thu lá bay”, tôi đã nói với em về cảm giác yêu một người mà nghĩ rằng người kia không yêu mình, em chỉ mỉm cười nhìn tôi. Đâu đó trong đôi mắt em ánh lên một tia hạnh phúc, rồi ngày ngày tia hạnh phúc ấy càng lớn, trở thành những giọt nước mắt chực trào ra ngoài. Lúc đó tôi không ngại ngùng mà ôm em vào lòng, ôm muốn bao bọc cả thế giới của em trong vòng tay mình. Đôi khi thấy mình ích kỉ lắm chứ, nhưng tình yêu là phải chịu thôi.

“JaeJoong, anh xin lỗi” Tôi khẽ lau nước mắt em

“Sao lại xin lỗi?”

“Xin lỗi vì đã làm em buồn, đã làm JaeJoong của anh buồn”

“YunHo, ai là ‘JaeJoong của anh’ chứ?” Em mới khóc đây, bây giờ lại cười rồi, nó đẹp lắm đấy em à!

“Kim JaeJoong là ‘vợ’ của Jung YunHo” Tôi nói nhỏ vào tai em, khiến em đỏ mặt cúi đầu, rất dễ thương cơ mà!

Tôi biết, chỉ là tôi không biết xem trọng em ngày trước, thật sự em rất cuốn hút đối với những thằng con trai trong lớp mà. Tôi còn biết thằng DongWoon thích em nữa mà. Nhưng em không quan tâm, em chỉ yêu mình tôi mà thôi.

Càng gần Tết khí trời càng lạnh dần, miền Nam không lạnh mấy nhưng cũng phải nói là ‘lạnh’. Em lại bị cảm rồi, trời lạnh nhìn hai má em hồng hồng đáng yêu lắm cơ! Hôm nay tôi mang thuốc qua, em nhất định không chịu uống. Em là một đứa bướng bỉnh, sợ thuốc. Dù có cho vàng em cũng chả bao giờ đụng đến thuốc đâu nha. Bởi vậy tôi phải dùng biện pháp mạnh thôi…

“Uống thuốc đi, không thì Tết này anh không dẫn đi về quê đâu” Tôi dọa

“Ở nhà cũng được mà” Ơ, hôm nay dám trả treo à?

“Vậy thôi uống đi, anh mua kem cho ăn” Phải dỗ thôi

“Uống thuốc chi rồi ăn kem vào cũng như không uống? Vậy thôi khỏi uống” Ừ ha, em nói đúng mà.

“Uống, không anh hôn đấy” Tôi kề sát tai em thì thầm.

“Anh mau tránh xa em ra đi YunHo.” Em đẩy đẩy tôi ra, nhưng nào xi nhê gì, làm sao em bì lại sức tôi, huống chi em đang bệnh

“Anh nói thật đấy”

“Không”

“Một”

“…”

“Hai”

“…”

“B..” Em uống ‘ực’ một cái, hết số thuốc trên bàn

“Được chưa?” Em uất ức nhìn tôi

“Sao lúc nào cũng đợi anh ra tay mới nghe thế? Bệnh mà không uống thuốc thì bao giờ hết?” Tôi nắm tay em, em phũi ra, vẫn còn giận đây mà…

“Chết thì chôn thôi”

“Em nói chuyện như thế mà xem được à?”

“Như thế nào là xem được hay không?” Em vẫn cố gắng cãi

“Thôi em mệt rồi, nghỉ ngơi đi, hôm sau anh ghé” Tôi nói xong thì đứng dậy chuẩn bị ra khỏi phòng

“Yun…” Nghe tiếng em gọi tôi quay lại “Em xin lỗi, đừng giận…”

“Không sao đâu, em đang bệnh mà” Tôi mỉm cười rồi quay đi. Tôi không trách em đã gây sự, vì bình thường em đã ngang bướng, nay bệnh thì sẽ quạu quọ cáu gắt hơn. Tôi sao giận em được, thương em không hết nữa mà

Vài hôm sau em khỏi bệnh, lúc tôi đang ngồi đọc sách trong phòng thì nghe tiếng em ở nhà dưới, tôi giả vờ không biết. Em đi nhè nhẹ, đến cửa phòng tôi gõ cửa, khi tôi mở cửa thì em nYun vào ôm chầm lấy tôi. Tôi vội kéo em vào phòng tránh để mẹ thấy.

Sau khi đóng cửa thì em đã yên vị trên chiếc ghế lúc nảy tôi ngồi. Tôi dám chắc đó là chiếc ghế duy nhất trong căn phòng này. Thế thì tôi đành ngồi trên giường vậy. Ây nha~ Tư thế này cực kì ba chấm nha, haha

“Sao em đến đây? Đã khỏe hẳn chưa?” Tôi mở tủ lấy vài gói bánh ra cho em

“Khỏe rồi mới ngồi đây này. Anh lúc nào cũng thái hóa vấn đề cho lớn không vậy đó!” Em bỉu môi, tôi muốn cắn quá đi thôi.

“Sức khỏe của em là quan trọng nhất mà!” Tôi cười, nắm đôi bàn tay em.

“Thế sức khỏe anh để đâu?” Em nhìn thẳng vào mắt tôi, tôi chột dạ thật mà, chẳng qua là hôm qua tôi mới dầm mưa về, chắc là em thấy, hoặc là thằng ChangMin nói. Thằng gì đâu mà nhiều chuyện quá đi.

“À thì…” Tôi không nói được gì thêm, bản thân tôi cũng chả hơn em mà, chẳng qua là tôi chỉ lo cho em còn mình thì chết xó nào cũng chả quan tâm.

“Thì thì cái con khỉ khô. Lần sau mà để em biết thì anh đừng mong em nhìn đến bản mặt đần của anh thêm một lần nào nữa” Em dọa tôi kìa, thật là dữ nha~

“Biết rồi mà vợ yêu” Tôi cười bước đến chỗ em mà ôm lấy em.

Em không nói gì, chỉ mỉm cười rồi cũng nắm vào cánh tay tôi. Còn vài hôm nữa là Tết rồi, thật mong rằng chúng tôi có thể đón thêm thật nhiều cái Tết bên nhau, thậm chí là trọn đời.

“Một ngày sống bên em sẽ muôn đời
Dẫu cho mưa rơi đá mòn tháng năm
Lạy trời được yêu mãi nhau người ơi
Đừng mang trái ngang chia lìa lứa đôi”

—End—

Tôi đồng ý với các điều khoản của cuộc thi

Email: daohoadao25@gmail.com

Facebook: Tú Nhi – https://www.facebook.com/minsoo.uynni.3

About Aly

"Những giấc mơ nhiều khi rất nguy hiểm: chúng như ngọn lửa âm ỉ, và nhiều khi thiêu rụi hoàn toàn chúng ta." (Trích "Memories of Geisha")

2 comments on “[MS07] XUÂN BÊN EM – TÚ NHI – BÀI SỐ 1

  1. Aly
    March 27, 2015

    Hình thức: Về phần trình bày, tôi gợi ý với bạn một điều, khi một cuộc thi đề nghị người đi thi gửi word, thì bạn nên cân chỉnh file word của mình cho đẹp mắt một tý, điều đó sẽ gây thiện cảm cho người chấm hơn. Đây chỉ là chia sẻ của tôi với bạn, không trừ điểm bạn ở phần này đâu.
    Tuy nhiên, bạn vẫn còn vấp phải các lỗi câu, từ.
    Thiếu dấu chấm cuối câu, “thương em không hết nữa mà”
    “ôm muốn bao bọc của thế giới của em trong vòng tay mình”, câu này tôi nghĩ bạn type nhầm. Nhưng nhầm thì vẫn có thể sửa nếu bạn chịu khó đọc kỹ lại trước khi gửi bài cho chúng tôi.
    “Em đi nhè nhẹ, đến cửa phòng tôi gõ cửa, khi tôi mở cửa thì em nYun vào ôm chầm lấy tôi.”, đây cũng là một lỗi type nhầm.
    Nội dung:
    Thông điệp: từ đầu cho đến đoạn cuối cùng của truyện, bạn bám sát rất sát đề tài, nhưng cũng vì quá sát đề nên bạn đã quên mất thông điệp của truyện. Truyện của bạn sẽ hấp dẫn và lắng sâu trong tâm trí người đọc hơn nhờ thông điệp. Bởi vì thể loại mà bạn viết là fanfic YunJae, mà với cặp đôi “thần thánh” này, người viết fic nhiều vô số kể, bạn không có nét nổi bật, thì tác phẩm của bạn sẽ rất “đại trà”.
    Sáng tạo: với tôi, truyện của bạn không có nét sáng tạo.
    Tình tiết: mọi diễn biến trong truyện khá ổn, thời gian không gian đều trôi chảy.
    Nhân vật: Ngay từ đầu, tôi đã hình dung bối cảnh trong truyện của bạn là ở Việt Nam, nhưng khi tôi nhìn thấy tên nhân vật là “JaeJoong”, tôi đã khá bất ngờ và khá tiếc. Tiếc vì nhân vật của bạn được đặt ở nước ta, sống theo lối sống của thanh niên Việt nhưng lại mang tên “nước ngoài”. Bất ngờ là vì tính cách của JaeJoong ở đoạn đầu là không “nũng nịu”, nhưng đến đoạn hai người chăm sóc cho nhau vì đối phương bị bệnh thì JaeJoong lại khá là “con gái”. Tôi xin lỗi đã nói như vậy nhưng bạn nên thống nhất tính cách của nhân vật xuyên suốt truyện.
    Văn phong:
    Cách viết cũng như giọng văn của bạn đều tốt cả. Nhưng để có thể viết được một truyện gây ấn tượng cho đọc giả (dù thời gian ấn tượng đó ngắn hay dài), thì bạn cần cố gắng nhiều hơn. Hy vọng sẽ được đọc được nhiều truyện khác của bạn

    Like

  2. Lam Nguyên
    March 29, 2015

    – Hình thức: Bố cục ổn, bạn không mắc lỗi chính tả mà lại mắc lỗi thiếu chấm cuối câu. Điều này là hết sức cơ bản, bạn lưu ý lại nhé.
    – Nội dung: Câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng nhưng lại không có cao trào và đặc sắc. Hay vì nó nhẹ nhàng mà bạn quên mất là vẫn phải cho người đọc những điểm nhấn nho nhỏ để thêm gia vị cho truyện? Thật ra, cốt truyện bạn rất đơn giản, và ít sáng tạo. Nhưng tôi hy vọng, tương lai bạn có thể cho ra đời những câu chuyện với tình tiết đặc sắc và lôi cuốn người đọc.
    – Văn phong: Tôi khá thích giọng văn của bạn. Nhưng hãy cố gắng khiến cho cái giọng nhè nhẹ của mình một ít “cân nặng” bằng cách chăm chút từ ngữ xem sao.
    Cám ơn bạn đã đến với cuộc thi này.

    Like

(*´∪`)♪тнайк чоц♪(´∪`*) Ƭ ɧ ձ ƞ Ƙ ʂ ❤❤ ★ ✿ ✿.。.:*・ヾ(Ő‿Ő✿) ✲゚。.(✿╹◡╹)ノ☆.。₀:*゚✲゚ /(=✪ x ✪=)\ O(≧▽≦)O (〜 ̄▽ ̄)〜 (─‿─メ) ♫ ♪ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (>ε<) ✧♡✧ ℒℴѵℯ ✧♡✧

Information

This entry was posted on February 25, 2015 by in Cuộc thi: Viết Cho Tình Yêu, Game, Truyện ngắn, Đam mỹ and tagged , , , , .

*✲。Happy day 。✲*

February 2015
M T W T F S S
« Jan   Mar »
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728  

♪ ♪~ (○^.^)_旦~~♪~♫ Có thể xem thêm

