Lam Nguyên | 蓝原

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

NGÀY DÀI

26e3fde16bb0efb324982d784047aeab

Mọi thứ trở nên trì trệ, chậm chạp. Giống như hòn đá rơi xuống nước… nước thì chảy nhưng nó chỉ dịch chuyển chút ít. Cảm giác như cả thế giới này đang xoay nhưng riêng ta thì đứng yên. Những lúc ấy, ước gì có thể lôi hết mọi thứ trong đầu ra và vứt hết. Nào là toan tính, nào là kế hoạch, nào là mấy thứ linh tinh phải làm, phải nhớ… bỏ mẹ nó ra khỏi đầu.

Sau đó thì sao? Sau đó thì cứ ngồi thẫn thờ như thế, vô định nhìn, vô định nghĩ. Thế đấy! Việc khó nhất trên đời này là “không suy nghĩ” cho nên cái trạng thái đó là đỉnh cao của làm người đấy. Thử hỏi mấy ai làm được?!

Tôi không dám nhận là mình đạt đỉnh cao nhưng đôi khi tôi hay thế này nè: ngồi hoá đá, mắt nhìn xa xa và ai nói kệ ai, tôi không quan tâm.

Có lần, một thằng bạn đã nói:

– Cho mày ở trong tù chắc mày thích lắm. Đồ tự kỉ!

– Thằng khốn nạn, mày hiểu tôi nhất nhưng không nghĩa là mày được chửi thẳng mặt tao. Thật ra tao chỉ thích một mình thôi. Mày đâu cần trù ẻo tao như thế!

Chửi thế thôi, chứ trong lòng tôi đã nghĩ: nếu mà cơm ngày ba bữa, không lo, không làm gì, và không bị ăn hiếp thì… ở tù… cũng… SƯỚNG!

Cuộc đời này, muốn sống yên ổn thì mặt phải dày. Xã hội càng chà thì mặt càng dày. Tim thì bằng kim cương chứ đừng bảo bằng sắt đá thì mới sống được. Người người thích đạp lên nhau mà sống. Nếu anh có lợi cho tôi, tôi giúp anh và ngược lại. Thế mới nói, gặp một thằng bạn như nó, chân thành bên tôi, không tư lợi, không điều kiện thì tôi còn cần gì hơn?

Thế mà cái thằng vô tư vô lo ấy, cũng có lúc thất tình. Nó như mất chính mình vì thứ tình yêu không bao giờ đến với nó. Yêu thương, đau khổ thế sao? Tôi chưa từng yêu, cũng chưa từng nghĩ mình sẽ yêu. Thứ tình cảm đó không hợp với đứa mặt dày và “bệnh nặng” như tôi. Nếu tôi mà yêu ai, chắc sẽ là tai họa.

Tôi không hiểu tình yêu, nhưng có thể tôi hiểu cảm giác buồn trong tình yêu. Nhớ có lần tôi xem một bộ phim. Mà thật ra là quên mất tên rồi. Lời bài hát đầu và cuối phim khiến người ta xúc động.

“Sợi dây mong manh đôi ta cùng giữ

Giờ chỉ còn hư ảo vô không”

Ghét kết thúc buồn là thế nhưng vẫn bị thu hút xem đến cuối cùng. Cái thốn thốn trong tim vẫn không mất đi. Giờ nghĩ lại vẫn muốn rơi nước mắt. Ước gì thời gian có thể ngừng trôi. Ngừng lại khoảng khắc đẹp nhất trong tình yêu, đẹp nhất của một mối tình.

Có một lời bài hát “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở, đời mất vui khi đã vẹn câu thề” Câu ấy thật đúng! Cái người ta không có hoặc đánh mất luôn là cái khiến người ta khao khát và cảm thấy đẹp nhất. Còn ngày sau, khi đã là của nhau, đã quen thuộc thì lại không còn trân quý.

Người ở bên ta suốt phần đời còn lại há không phải một nửa chúng ta chọn sao? Thế hà cớ gì lại “buông tay”, hà cớ gì lại nói câu “Ước gì được quay lại, tôi sẽ không chọn anh/cô”?

Lúc bên nhau, lại muốn gần nhau. Lúc đã có nhau, lại muốn xa nhau. Sao cứ phải làm khó mình và làm khổ nhau như thế? Người ta nói “còn yêu, còn quan tâm; hết yêu, hết lo lắng”. Tình yêu là một “thứ vật chất” hay sao mà dùng khái niệm “còn, mất”?! Tình yêu từ nội tâm mà ra, nó vô hình, nó mong manh, thế sao nó lại có thế “mất”?

Có lẽ tôi chưa yêu, nên tôi chỉ nghĩ được như thế. Còn các bạn đã yêu, các bạn cảm thấy nỗi đau nó thế nào? Khổ thế sao, đau đớn đến thế sao? Vậy thì tại sao phải yêu? Buông tay đi, nỗi đau từ con tim cũng sẽ như mọi cơn đau khác. Vượt qua nỗi đau, vượt qua chính mình. Hãy buông tay để thấy ngày mai, buông tay để thấy hạnh phúc. Đã không thể ôm lấy nhau thì hà cớ gì phải nắm tay nhau…

-Lam Nguyên-

About Lam Nguyên

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

One comment on “NGÀY DÀI

  1. binhwan9694
    December 14, 2015

    facebook.com/binhwan025

    Like

(*´∪`)♪тнайк чоц♪(´∪`*) Ƭ ɧ ձ ƞ Ƙ ʂ ❤❤ ★ ✿ ✿.。.:*・ヾ(Ő‿Ő✿) ✲゚。.(✿╹◡╹)ノ☆.。₀:*゚✲゚ /(=✪ x ✪=)\ O(≧▽≦)O (〜 ̄▽ ̄)〜 (─‿─メ) ♫ ♪ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (>ε<) ✧♡✧ ℒℴѵℯ ✧♡✧

Information

This entry was posted on April 19, 2015 by in Tản văn & Tùy bút and tagged , , .

*✲。Happy day 。✲*

April 2015
M T W T F S S
« Mar   May »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930  

♪ ♪~ (○^.^)_旦~~♪~♫ Có thể xem thêm

