Lam Nguyên | 蓝原

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

MONG MANH THÁNG BA

3e59af3f5ae6912744a0b03ab79c422b

Tôi sinh vào những ngày đầu tháng ba. Tháng của những cô nàng và anh chàng Song Ngư.

Người ta nói hai chú cá bơi ngược trong biểu tượng của Song Ngư là biểu trưng cho hai tuýp người thuộc cùng cung hoàng đạo này. Một sẽ luôn vượt qua thử thách, đối đầu với khó khăn và bất chấp gian nan để đạt được điều mình mong muốn. Hai sẽ lui về biển sâu và ôm trong mình giấc mộng không bao giờ thành hiện thực.

Ai sinh vào tháng ba, hẵng sẽ có một tâm hồn đủ mơ mộng để rơi nước mắt trước những câu chuyện buồn; đủ bi ai để muốn một mình trong phòng tối; đủ nhạy cảm để biết khi nào nên im lặng; đủ bao dung để tha thứ mọi lỗi lầm,… Là cung hoàng đạo cuối cùng, Song Ngư mang tất cả ưu và khuyết điểm của mười một cung trước đó.

Cho đến tận bây giờ, khi đã gần vượt qua giới hạn “nửa đời người” trong “60 năm cuộc đời”, tôi lại tự hỏi “Mình là chú cá nào?”.

Bạn bè của tôi thường mơ được giống như tôi. Tôi hiểu mọi người nhưng chưa bao giờ mọi người có thể hiểu tôi.

Tôi luôn mang hai bộ mặt trong cuộc đời này, một cho mọi người và một cho tôi. Điều tôi cảm thấy người thuộc cung Song Ngư làm giỏi nhất chính là: Họ sẽ cho bạn thấy điều họ muốn bạn thấy. Tất thảy mọi thứ tôi làm hoặc thể hiện chỉ vì tôi muốn bạn nghĩ tôi là như thế. Tất cả những chú cá, đều là những diễn viên tài ba trong chính cuộc đời của nó. Nó mang nhiều khuôn mặt và chính bạn cũng không thể lần ra đâu là “bộ mặt thật”. Tất nhiên, đó cũng là những người nói dối giỏi nhất. Một câu chuyện không có thật, tôi sẽ nói theo một cách có thật. Đến nỗi, bạn sẽ nghĩ nó là thật.

Vào một ngày, khi những cơn mưa cuối mùa sắp tàn, tôi gặp anh. Dáng cao gầy, ướt nước. Những chú cá luôn luôn thích nước. Chúng rất sợ người lạ, nhưng nếu bạn vượt qua biển nước và dung hòa vào thế giới của chúng thì sớm hay muộn, chúng cũng sẽ bơi quanh bạn.

Tôi thật sự rất yêu anh, nhưng tôi lại không muốn anh biết. Tôi bình thản và vô cùng thờ ơ. Anh đã từng nghĩ rằng, tôi rất ghét anh. Tôi thành công trong việc giữ khoảng cách với anh nhưng lại làm anh tổn thương. Đó có phải là điều khôn ngoan?

Tôi luôn cảm thấy lo sợ khi ai đó đến quá gần tôi. Một khi đã đọc được nội tâm của họ, tôi sẽ chán ghét và xa lánh họ. Đồng thời, khi tôi làm ai đó thích tôi, cũng là lúc tôi không còn thấy tò mò về họ nữa. Và tôi sẽ dần dần rời bỏ họ như những giọt nước bị phơi trần dưới cái nắng nóng, nhanh chóng bóc hơi.

Tôi tìm được người mà tôi yêu. Tôi không muốn mất anh ấy nhưng tôi lại sợ sự hỗn loạn của mình khiến anh ấy phải rời xa tôi. Yêu đối với tôi chính là thờ ơ. Và sự thờ ơ đó đối với anh, chính là ghét.

Tôi muốn bước cả hai chân vào thế giới trên cạn ấy để hiểu anh, để yêu anh. Nhưng tôi lại sợ, một khi rời bỏ biển lớn, tôi sẽ tan biến. Đâu đó trong tôi sợ tổn thương, sợ thất vọng, sợ tất thảy những thứ có thể khiến trái tim của tôi rỉ máu.

Đến một ngày, anh bước nhẹ qua cuộc đời tôi. Tôi đã chết lặng. Bạn hỏi tôi có khóc không? Tôi trả lời “Sao tôi phải khóc?” Chính tôi đã lựa chọn cho mình cuộc sống lập lờ, nửa tiến nửa lui. Anh vẫn xem tôi là bạn, là tri kỷ thì tôi khóc vì điều gì? Tình yêu đó chưa từng nảy mầm, chưa từng được vun tưới thì lấy gì để tiếc thương? Tôi chẳng có gì cả, tôi chẳng là ai cả… Nước mắt rơi cả vào tim, nó làm “ngập lụt” và “chết úng” mối tình khờ dại của tôi.

Nếu bạn thuộc cung Song Ngư, tôi thành thật khuyên bạn; một là tiến tới và trở nên mạnh mẽ, hai là lùi thật sâu và sống với cõi thầm lặng của mình. Một trong hai thôi, đừng lượn lờ! Nếu không, sẽ có một ngày khi nhìn lại xung quanh, ai ai cũng đã thay đổi vị trí của mình, chỉ còn bạn đứng yên mãi mãi…

-Lam Nguyên-

About Lam Nguyên

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

(*´∪`)♪тнайк чоц♪(´∪`*) Ƭ ɧ ձ ƞ Ƙ ʂ ❤❤ ★ ✿ ✿.。.:*・ヾ(Ő‿Ő✿) ✲゚。.(✿╹◡╹)ノ☆.。₀:*゚✲゚ /(=✪ x ✪=)\ O(≧▽≦)O (〜 ̄▽ ̄)〜 (─‿─メ) ♫ ♪ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (>ε<) ✧♡✧ ℒℴѵℯ ✧♡✧

Information

This entry was posted on April 20, 2015 by in Tản văn & Tùy bút and tagged , , .

*✲。Happy day 。✲*

April 2015
M T W T F S S
« Mar   May »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930  

♪ ♪~ (○^.^)_旦~~♪~♫ Có thể xem thêm

