Lam Nguyên | 蓝原

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

Em là hủ

5ca373f71f20133d6e7765f38c85ff1b

Tôi là một người thanh niên trưởng thành trong mắt tất cả mọi người. Nhưng tôi không phải “trai thẳng”… tôi yêu người đồng giới.

Bạn định nghĩa “tình yêu đồng giới”, “hôn nhân đồng giới” là gì? Tôi chưa bao giờ đặt câu hỏi đó và càng không bao giờ trả lời câu hỏi đó nếu thật sự có ai hỏi tôi. Có chăng tôi sẽ nói:

– Đó cũng là tình yêu.

Hiện thực tàn khốc và ác liệt hơn tôi tưởng. Tôi đã sống và trải qua hai mươi mấy năm vật vã với với chính giới tính của mình. Tôi bị mọi người nhìn vào như một thứ “sinh vật” ngoài hành tinh. Tôi khác gì họ, những con người cùng hít thở oxy và thải ra cacbonic? Sự khác biệt lớn nhất mà tôi có chính là tôi bị thu hút bởi những người mang giới tính giống tôi… sự khác biệt ở tâm hồn.

Nhà bên dọn về sát nhà tôi đã gần một năm. Nhà ấy có một cô con gái. Em tham gia sinh hoạt ở nhà văn hóa, nơi tôi thường dạy hát cho các em trong đội văn nghệ. Sau này, khi đã biết nhau, em thường sang nhà tôi chơi.

Em rất ngoan và thông minh. Những thứ tôi dạy, em học rất nhanh. Càng lúc tôi càng thấy yêu mến em. Nhưng thứ tình cảm ấy chỉ là tình anh em mà thôi. Tôi không có em gái, lại là con một nên đối với em, tôi luôn cảm thấy gần gũi và thoải mái.

Một thời gian sau, tôi nhận ra em rất quan tâm tôi. Em thường xuyên lo lắng cho tôi, đi đâu cũng đi cùng tôi. Dần dần, mọi người nghĩ tôi đã được “chữa bệnh”. Và họ nhìn tôi bằng ánh mắt như nhìn bao người bình thường khác. Nhưng tôi không muốn em làm bức bình phong cho tôi. Tôi sợ làm em tổn thương như tôi đã từng làm với cô bạn cùng lớp trong quá khứ.

Tôi tìm cách xa lánh, giữ khoảng cách với em. Nhưng khi tôi làm thế, chính tôi lại thấy hối hận vì sự ích kỷ của mình. Điều làm tôi càng thấy mình nhỏ bé và tầm thường là em lại không mảy may giận dỗi hay tỏ ra khó chịu với cách cư xử của tôi.

Một hôm, tôi lấy hết can đảm nói với em:

– Anh là gay.

Em nhìn tôi thật lâu, đôi mắt long lanh như muốn khóc. Tôi đã làm tổn thương em thật sự rồi.

– Em là hủ.

Ánh mắt long lanh không phải vì em chựt khóc mà vì em vui sướng.

– Em có hiểu anh đang nói gì không? – Tôi nghi ngờ hỏi lại.

– Vậy anh có hiểu em nói gì không? – Con bé tinh nghịch hỏi lại tôi.

Tôi im lặng. Tôi sao lại không hiểu nhưng có thật sự điều tôi hiểu đúng là suy nghĩ của em? Như để giải phóng sự long lắng trong tôi, em nói:

– Lúc đầu gặp anh, em cũng mến anh. Nhưng em cam đoan đó không phải là kiểu tình yêu nam nữ. Em là hủ mà, em có cặp mắt tinh tường để nhận ra anh thích ai. Chẳng có người nào lại nhìn người mình không thích bằng ánh mắt như khi anh nhìn thầy phụ trách của em cả. Em nhận ra ngay, em là hủ và em ủng hộ tình yêu của anh. Có điều, anh chưa bao giờ kể nên em cũng không bao giờ hỏi ra.

– Em thật sự ủng hộ anh sao?

– Tình yêu mà anh, giới tính, tuổi tác, trình độ hay giàu nghèo thì có là gì? Bỏ hết mấy thứ như da thịt thì ai cũng chỉ có một trái tim và một khối óc. Thứ dính trên người anh… mà anh nghĩ là thừa thải, chẳng qua cũng chỉ là da mà thôi. – Em nói tới đây thì phì cười.

– Em xin lỗi đã nói năng thô thiển như thế. Nhưng em muốn anh hiểu rằng, tất cả những thứ bên ngoài và kể cả cái xã hội này đều không quan trọng, quan trọng là anh nghĩ gì và tim anh rung vì ai.

Em chỉ là một hủ nữ. Nhưng em cho tôi thấy cả thế giới lạc quan mà chỉ có em nhìn thấy. Dù nó khác xa thực tế thì đã sao? Cái tôi cần không phải là một ai đó tin tưởng tôi và công nhận tình yêu của tôi hay sao? Dù chỉ là một người, dù chỉ là em, thì cũng đủ để tôi tiếp tục tin vào thứ tình yêu mong manh này rồi.

– Anh đừng lo, bây giờ em hiểu anh rồi thì em sẽ giúp anh. Em thấy thầy phụ trách cũng hay nhìn anh bằng ánh mắt y như anh nhìn thầy.

Em cười thật tươi, nụ cười như chứa cả tương lai rực rỡ mà trước đây tôi chưa từng nhìn thấy. Là nam thì sao, là gay thì sao? Chỉ cần có người tin bạn, ủng hộ bạn thì bấy nhiêu đó cũng đủ rồi, đúng không cuộc đời?

-Lam Nguyên-

About Lam Nguyên

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

(*´∪`)♪тнайк чоц♪(´∪`*) Ƭ ɧ ձ ƞ Ƙ ʂ ❤❤ ★ ✿ ✿.。.:*・ヾ(Ő‿Ő✿) ✲゚。.(✿╹◡╹)ノ☆.。₀:*゚✲゚ /(=✪ x ✪=)\ O(≧▽≦)O (〜 ̄▽ ̄)〜 (─‿─メ) ♫ ♪ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (>ε<) ✧♡✧ ℒℴѵℯ ✧♡✧

Information

This entry was posted on April 22, 2015 by in Truyện ngắn and tagged , , .

*✲。Happy day 。✲*

April 2015
M T W T F S S
« Mar   May »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930  

♪ ♪~ (○^.^)_旦~~♪~♫ Có thể xem thêm

