Lam Nguyên | 蓝原

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

Hai mảnh cô đơn

0de383ebfe4250c9a2a7c1cb2e758a3b

Tác giả: Lam Nguyên

Tôi lặng lẽ bên tách café đang dần nguội. Cuộc đời này, không hiếm phụ nữ thích uống café nhưng một mình như tôi lại không nhiều. Đôi lúc cô đơn, tôi lại muốn đến nơi nào đó, ngồi một góc nghe những giai điệu nhẹ nhàng và kèm một tách café. Thế giới của tôi luôn tĩnh lặng, cô đơn, ít ai có thể bước vào và càng hiếm người có thể ở lại.

Nhưng một tối mưa mùa hạ, sự thinh không ấy đã bị phá vỡ. Mọi thứ đơn giản như những hạt mưa cứ rơi nhanh tìm đất ngoài hiên quán. Quán café tôi gặp anh là nơi cả hai thường đến vào những lúc cô đơn, chọn ngồi đúng một chỗ, gọi café giống nhau… chỉ thời gian là khác nhau.

Nơi góc khuất cuối cùng của quán có thể nhìn ra khoảng vườn đầy cây lá nhưng chỉ có chiếc bàn bằng gỗ và một chiếc ghế. Vô tình vào tối mùa hạ đó, hai tâm hồn cô đơn lại đến cùng một lúc và nhìn thấy nhau tại chỗ ngồi quen thuộc.

Ngày trước, nơi đây có một chiếc bàn nhỏ cùng hai chiếc ghế đặt đối diện nhau, mục đích dành cho đôi tình nhân nào đó. Nhưng từ lúc bắt đầu, nó đã được những người cô đơn… như tôi, như anh lựa chọn. Rồi dần dần nhân viên ở đây cũng thành thói quen, họ không còn bày ra chiếc ghế còn lại và nơi ấy mặc nhiên trở thành “góc cô đơn”.

Tôi luôn đến khi chiều tắt nắng hoặc những lúc cô đơn không có nơi để về. Anh lại khác, đến lúc bình minh và đi khi hoàng hôn kéo đến. Chúng tôi không biết nhau, lại càng không hẹn nhau.

Như mọi khi, vẫn ly café thoảng hương dịu nhẹ. Tôi nhấp từng ngụm, cái đăng đắng kèm vị chát tan ra trên đầu lưỡi để lại chút dư âm ngòn ngọt. Ly café ấy rất ít đường để tôi có thể cảm nhận được cái tinh túy nhất. Cuộc đời này thường thích xô ngã nhiều người nhưng chút ngọt ngào sẽ đến khi những chát đắng đã đi qua. Ngày ngày nhấp chút vị “cuộc đời” ấy để tin rằng, hạnh phúc rồi sẽ đến.

Ngày ấy, vị khách xuất hiện ngập ngừng nơi cửa. Anh thoáng chút ngạc nhiên, hướng mắt về phía tôi và bối rối. Khoảng không gian của tôi ngưng đọng khi anh tiến càng gần. Một chiếc ghế vội vàng được mang đến, cùng bộ với cái của tôi. Ở đây, mọi thứ đều có đôi có cặp, chỉ duy nhất nơi tôi ngồi chưa từng đủ cặp đủ đôi.

Tôi không thích người khác bước vào không gian của mình, càng không muốn người khác đập tan sự tĩnh lặng mà tôi đang cố gặm nhắm. Tôi rất sợ phải nghe ai đó nói, đặc biệt khi tôi chỉ muốn một mình. Anh vẫn ngồi đấy, mắt nhìn mưa rơi ngoài hiên quán, như tôi. Vòng tròn cô đơn của tôi chỉ còn một nửa, đủ để ngắm mưa và nhấp từng ngụm café.

Ly café tương tự của tôi được mang đến. Tôi và anh bất giác cùng nhìn nhau. Anh có chất giọng trầm ấm, làm tôi thoáng giật mình. Chút trầm bỏng ấy luôn khiến mọi giác quan của tôi được thư giãn. Ở nơi ồn ào, náo nhịp như cuộc sống này, thứ thuốc an thần nhẹ nhàng đó lại làm tôi đặc biệt chú ý.

Mỗi sáng, anh đều đến đây, ngồi ở nơi này. Tôi và anh đã quen với cô đơn, là chất gây nghiện, khó mà thay đổi. Có lẽ chia đôi sự thinh không này với anh cũng không tệ. Thời gian sau, tôi và anh, kẻ đến trước, người đến sau. Cứ như thế, dần dần trở nên quen thuộc. Tôi ngạc nhiên khi biết khẩu vị và cảm nhận về café của chúng tôi giống nhau. Cả hai thường chìm vào thế giới riêng của mình, nhìn mưa, nhấp café, nghe những giai điệu buồn và không biết từ bao giờ hai thế giới ấy đã dần hòa làm một.

Có lẽ, vào một buổi chiều nào đó, bạn sẽ gặp một người mang nửa cô đơn giống bạn. Và khi cả hai nửa hòa làm một thì sự cô đơn sẽ biến mất để thay thế bằng trái tim yêu thương trọn vẹn. Ngày mưa hôm ấy, tôi đã gặp anh và những yêu thương cũng theo đó mà lớn dần. Giờ đây nhìn mưa, tôi không còn cô đơn nữa thay vào đó là những chờ mong, nhớ nhung và hy vọng khi cánh cửa mở ra sẽ là gương mặt tươi cười của ai đó.

About Lam Nguyên

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

One comment on “Hai mảnh cô đơn

  1. Last Day
    September 11, 2015

    Bước chân vào Sài Gòn, là bỏ lại sau lưng cả khoảng trời tự do rộng mở, là bỏ lại sau lưng cả miền ký ức, là bỏ lại sau lưng thói quen lang thang phố phường, cũng bỏ lại luôn thói quen ngồi quán cafe.

    Hà Nội, có rất nhiều những quán cafe hay ho, đủ tĩnh lặng để yên ổn, đủ đằm thắm để tĩnh tâm cảm nhận, cũng đủ nhộn nhịp,vui vẻ để hòa nhập, và hơn hết, đủ riêng tư. Dù cho quán xây dựng không gian mở với những bàn, những ghế san sát nhau và thông thoáng, tràn ngập ánh sáng âm thanh hay là những quán sắp đặt các gian nho nhỏ, ngăn cách hoàn toàn hoặc chỉ đơn giản là những góc ghế kê cao, bán mở, thì sự riêng tư trong đó cũng đủ để bản thân tôi chìm đắm hàng giờ, có khi là cả ngày trong đó.

    Vào Sài Gòn thì khác, có thể bởi thời gian ở đây chưa lâu nên chưa tìm được quán cafe nào vừa ý, hoặc cũng có thể, chưa có thói quen ngồi cafe mà xung quanh đâu cũng thấy người.

    Thật muốn tìm được một quán cafe, để có chốn đi về những lúc muốn một mình, một ly cafe và một góc nhỏ riêng tư.

    Đọc bài này, thèm cafe quá 🙂

    Liked by 1 person

(*´∪`)♪тнайк чоц♪(´∪`*) Ƭ ɧ ձ ƞ Ƙ ʂ ❤❤ ★ ✿ ✿.。.:*・ヾ(Ő‿Ő✿) ✲゚。.(✿╹◡╹)ノ☆.。₀:*゚✲゚ /(=✪ x ✪=)\ O(≧▽≦)O (〜 ̄▽ ̄)〜 (─‿─メ) ♫ ♪ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (>ε<) ✧♡✧ ℒℴѵℯ ✧♡✧

Information

This entry was posted on June 16, 2015 by in Tản văn & Tùy bút and tagged , , .

*✲。Happy day 。✲*

June 2015
M T W T F S S
« May   Jul »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

♪ ♪~ (○^.^)_旦~~♪~♫ Có thể xem thêm

