Lam Nguyên | 蓝原

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

Bà nội găngxtơ

img963-(My-Le's-conflicted-copy-2016-01-05)

Tác giả: David Walliams

Nhã Nam phát hành

———-

Vừa qua, tôi đã đặt mua sách “Bà Nội Găngxtơ” của Nhã Nam. Tôi thích đặt sách online nên việc xem trước được những nội dung trọng yếu là hoàn toàn không thể. Nhưng cũng chính vì điều đó mà tôi cảm thấy mình bị kích thích và muốn khám phá câu chuyện mà David Walliams vẽ ra.

Toàn bộ cuốn sách là suy nghĩ và thái độ của cậu bé Ben, mười một tuổi. Cậu ghét việc mỗi thứ sáu phải đến nhà bà nội nhàm chán trong khi ba mẹ mình đi xem Bước nhảy hoàn vũ trực tiếp. Món bắp cải, mùi bắp cải, tiếng quang quác phát ra từ mông bà, trò chơi xếp chữ… là những điều cậu cực kỳ ghét. Cho đến một hôm, khi mà mọi thứ trở nên “đầy” trong cậu và sức chịu đựng không cho phép cậu im lặng thì Ben đã làm một việc là gọi cho ba mẹ của mình để mong họ rước cậu về nhà. Cậu than thở trong điện thoại về việc cậu ghét mọi thứ ra sao và bà nội nhàm chán thế nào để rồi có lẽ chính bà đã nghe thấy và mọi việc từ đó thay đổi.

Ben phát hiện ra chiếc hộp chứa toàn nữ trang lấp lánh và cậu vô cùng tò mò về việc làm thế nào bà lại sở hữu chúng. Cậu đã đề nghị với ba mẹ cho mình quay trở lại nhà của bà để tìm hiểu, điều ấy đã làm ba mẹ của cậu giật hết cả mình. Nhưng cậu hết sức mong muốn khám phá bí mật nọ nên đã trốn khỏi nhà vào ban đêm trong khi ba mẹ đang xem lại Bước nhảy hoàn vũ trên tivi để đến nhà bà nội.

Và cậu đã phát hiện ra những bí mật phía sau thân phận của một bà lão nhàm chán với toàn thân đầy mùi bắp cải. Khi bà nội bị Ben phát hiện thì bà đã kể câu chuyện về cuộc phiêu lưu của siêu trộm quốc tế bị truy nã, là chính mình, cho Ben nghe.

Chuỗi ngày sau đó, mỗi thứ sáu đối với Ben là sự kỳ vọng và chờ đợi, ví như cảm giác cậu mong muốn phải được đọc tạp chí Thoát Nước mà cậu yêu thích. Cho đến một ngày, bà và cậu lập một kế hoạch trộm báu vật quốc gia thì mọi việc mới đến hồi ly kỳ và hấp dẫn. Ben vẫn chỉ là một cậu bé nhưng niềm đam mê với ống nước cộng hưởng cùng sự thích thú trong những câu chuyện phiêu lưu đã giúp cậu tạo ra một kế hoạch đột nhập hoàng cung qua đường ống nước.

Đến khi cả hai khó khăn, vất vả vượt qua rào cản an ninh và tiến gần báu vật quốc gia thì họ vô tình gặp Nữ Hoàng. Lúc này, bà nội mới thú nhận chẳng có siêu trộm quốc tế nào cả. Đơn giản chỉ vì bà không muốn Ben cảm thấy mình nhàm chán mà thôi. Tuy nhiên, do yêu thích đọc sách thể loại tội phạm, găng-tơ… nên việc nghĩ ra những tình tiết ly kỳ, hấp dẫn và hồi hộp không khó với bà. Ben cũng nhận ra mình yêu quý bà thế nào và việc bà gạt cậu cũng không còn quan trọng nữa.

Cuộc phiêu lưu của Ben kết thúc khi bị cảnh sát còng tay cả hai bà cháu nhưng may mắn sau đó họ đã không bị buộc tội vì chẳng ai tin một bà lão và một cậu nhóc có thể làm được điều đó.

img964

Đối với Ben có lẽ đó là cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất trong đời mình. Và bí mật thật sự mà bà nội của Ben nói với cậu không phải là việc bà là siêu trộm mà chính là bà bị ung thư và sống không qua nổi Giáng sinh.

Tất nhiên, sau đó bà nội của Ben đã ra đi. Cậu đã khóc rất nhiều khi mất đi người bà thân thiết và đáng quý. Nhưng cậu vẫn còn may mắn vì đã hiểu được về bà nội của mình cũng như đã tạo ra kỷ niệm đáng nhớ.

Các bạn nên đọc cuốn sách này ““Bà Nội Găngxtơ” của David Walliams do Nhã Nam phát hành để hiểu được việc cần trân trọng và gần gũi với người lớn tuổi trong gia đình như thế nào. Cuốn sách được viết bằng một giọng văn hài hước nhưng không kém phần nhân văn và xúc động. Người cao tuổi cần được quan tâm nhiều hơn, đừng vội kết luận là mình không yêu họ chỉ vì họ nhàm chán. Nhàm chán thật sự là khi chúng ta không hiểu hết được họ, không mở lòng lắng nghe họ và bỏ qua những điều mà họ muốn chia sẻ với chúng ta.

Tôi gặp không ít người lớn tuổi và trong đó có chính ông bà của tôi. Các cụ thường lặp đi lặp lại điều mình đã hỏi, đã nói, luôn hỏi chúng ta về những điều bình thường mà bản thân chúng ta không muốn nghe đến. Để rồi khi bị hỏi quá nhiều, lười trả lời thì lại bỏ đi để mặc họ với những câu hỏi chưa bao giờ được trả lời. Họ chỉ muốn chia sẻ, hiểu con cháu của mình, còn bạn, những người trẻ tuổi, bạn đã thật sự muốn hiểu và quan tâm họ chưa?

-Lam Nguyên-

About Lam Nguyên

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

2 comments on “Bà nội găngxtơ

  1. shingshing95
    February 5, 2016

    Đọc review của bạn mình đã đặt mua online luôn :3 :3 Cám ơn bạn nhiều.

    Liked by 1 person

(*´∪`)♪тнайк чоц♪(´∪`*) Ƭ ɧ ձ ƞ Ƙ ʂ ❤❤ ★ ✿ ✿.。.:*・ヾ(Ő‿Ő✿) ✲゚。.(✿╹◡╹)ノ☆.。₀:*゚✲゚ /(=✪ x ✪=)\ O(≧▽≦)O (〜 ̄▽ ̄)〜 (─‿─メ) ♫ ♪ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (>ε<) ✧♡✧ ℒℴѵℯ ✧♡✧

Information

This entry was posted on January 12, 2016 by in Review and tagged , , , .

*✲。Happy day 。✲*

January 2016
M T W T F S S
« Dec   Feb »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

♪ ♪~ (○^.^)_旦~~♪~♫ Có thể xem thêm

