Lam Nguyên | 蓝原

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

Devil and Angel 2015

Mtime.com

Devil and Angel 2015

Tên Phim: Thiên Sứ Xấu Xa

Tên Tiếng Anh: Devil and Angel

Tên Gốc: 恶棍天使

Năm sản xuất: 2015

Thể loại: Phim Hài Hước

Quốc gia: Phim Trung Quốc

Thời lượng: 124 Phút

Đạo diễn: Đặng Siêu

Diễn viên: Đặng Siêu, Tôn Lệ

 Cảnh phim đầu tiên bắt đầu trên một vùng núi tuyết cao thứ năm của thế giới. Nhân vật do Đặng Siêu thủ vai Mạc Phi Lý xuất hiện để đòi nợ. Người ta thì mặc quần áo ấm, anh thì chỉ phong phanh với áo tay cụt và quần short. Người xem không làm biết cách nào mà trong vòng ba ngày anh có thể xuất hiện ở vùng núi xa xôi ấy. Lúc đó tôi đã nghĩ: Anh ta không phải con người mới làm được điều đó. 

Tiếp sau đó là cảnh anh gặp nhân vật Tra Tiểu Đao do Tôn Lệ thủ vai. Cô gái nhỏ này từ bé đến lớn đều học học và học. Cô luôn làm theo ý của mẹ mình. Nhưng sau khi ra nước ngoài làm việc, ngày ngày nhìn chính mình trong gương cô lại thấy “Cuộc đời của tôi phải do tôi quyết định”. Tiểu Đao chỉ là một cô gái nhỏ bé, quê mùa và không có gì đặc biệt ngoại trừ một trí tuệ thiên phú cùng khả năng tính toán vô cùng chính xác.

Cô xuất hiện trên đường phố với chiếc hộp đựng giấy tờ cùng bằng cấp cá nhân trên tay. Cô bị đuổi việc sau khi tìm ra giấy tờ sổ sách không hợp lệ của công ty. Trong cô có lòng chính nghĩa, ước vọng làm điều tốt đẹp cho cuộc sống nên việc sai trái và hại người là điều không thể chấp nhận.

Ma xui quỷ khiến thế nào hai con người một tùy tiện – một nghiêm túc, một vũ lực – một văn nho… đã gặp nhau. Và những phi vụ đòi nợ đã được cả hai thực hiện. Cho đến khi món nợ ấy liên quan đến công ty cũ của Tiểu Dao. Người thuê Phi Lý đòi nợ chính là người đại diện cho những công nhân bị công ty mà trước đây Tiểu Dao từng làm việc bốc lột sức lao động mà không trả lương.

Trong suốt phim, những triết lý hình ảnh cũng như quá khứ của hai nhân vật chính được lồng ghép và mở ra dần dần trước mắt người xem. Hình ảnh anh chàng dở hơi Phi Lý ban đầu dần dần trở nên một anh hùng trong mắt người xem. Anh luôn ghét tiếng ồn vì anh cho rằng chính những thứ tạo ra tiếng ồn đã thay đổi môi trường sống và khung cảnh bình yên trong quá khứ. Còn với Tiểu Dao, tìm lại chính mình, sống theo cách của mình và nói lời yêu thương đối với người mẹ đã một mình lo cho mình là một sự can đảm.

Cả hai đã ở bên nhau, trải qua khó khăn và bù trừ cho nhau những điều thiếu sót để rồi đến cuối cùng họ cũng nhận ra mình có tình cảm với đối phương và những điều đối phương đã giúp mình là vô cùng quý báu. Ví như Phi Lý đã có thể ngủ ngon khi có Tiểu Dao bên cạnh và ví như Tiểu Dao đã có bản lĩnh sống theo cách mình dưới sự cỗ vũ của Tiểu Lý.

Kết thúc phim là một pha hành động hài hước nhưng không kém phần kịch tính khi cả hai cùng với những người dân thế giới ngầm đứng lên chống lại công ty ác ôn đã giật tiền lương của những công nhân nghèo. Phim có yếu tố bất ngờ, hài hước và nhân văn đáng xem.

Tôi ấn tượng sâu sắc với đoạn Phi Lý nói với Tiểu Dao về cuộc sống “Nhìn ánh mặt trời chiếu sáng lên mỗi người chúng ta. Ở nơi này, mỗi một hạt bụi đều thật sự tự do tự tại. Tưởng tượng trong thế giới này cũng giống như một vỏ trứng hỗn loạn.To vô cùng và bên trong cái vỏ đó cô là một con gà. Vỏ thì cứng, cô thì mềm. Nhưng mà có dũng khí của riêng mình, cái răng cứng đó cứ mài từng chút, từng chút, từng chút một thì sẽ đến lúc dũng khí của cô sẽ mở ra một con đường sống cho thế giới. Thứ quý giá nhất trên cõi đời này là não, thứ cô điều khiển được. Không có bất kỳ thứ gì có thể ngăn cản được linh hồn cô tự do bay nhảy.” Chính là như thế, cuộc sống là cái vỏ trứng nhưng chúng ta có thể phá vỡ nó để thoát ra và tự do bay nhảy. Đúng không nào!

maxresdefault

About Lam Nguyên

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

(*´∪`)♪тнайк чоц♪(´∪`*) Ƭ ɧ ձ ƞ Ƙ ʂ ❤❤ ★ ✿ ✿.。.:*・ヾ(Ő‿Ő✿) ✲゚。.(✿╹◡╹)ノ☆.。₀:*゚✲゚ /(=✪ x ✪=)\ O(≧▽≦)O (〜 ̄▽ ̄)〜 (─‿─メ) ♫ ♪ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (>ε<) ✧♡✧ ℒℴѵℯ ✧♡✧

Information

This entry was posted on February 29, 2016 by in Review and tagged , , .

*✲。Happy day 。✲*

February 2016
M T W T F S S
« Jan   Mar »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
29  

♪ ♪~ (○^.^)_旦~~♪~♫ Có thể xem thêm

