Lam Nguyên | 蓝原

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

Dắt tôi về phía mặt trời – Ploy + Mèo Mốc

f996ef864f669c82fe4c4ca7fc62fb009fa6b5fe.jpg

DẮT TÔI VỀ PHÍA MẶT TRỜI

Tác giả: Ploy + Mèo Mốc

Skybooks phát hành

Cuộc đời lắm lúc buộc ta phải đứng trước nhiều ngã rẽ. Bạn không biết mình sẽ đi vào con đường nào, có thể sẽ là một con hẻm nhỏ tối tăm và lạnh lẽo, có thể là con đường đá sỏi với hàng cây hai bên và những tia nắng chan hòa nhảy múa… Tất nhiên, dù may rủi thế nào thì cũng chẳng ai hy vọng mình rơi vào ngõ cùng hoặc một tầng hầm, bởi vì, nơi đó sẽ không có mặt trời, bạn sẽ mục nát và biến mất.

“Dắt tôi về phía mặt trời” là một câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng, ngây ngô từ khi hai Đỗ Khanh và Bảo Na còn là những cô cậu học trò cho đến lúc trưởng thành. Mở đầu câu chuyện làm người đọc tưởng tượng đây sẽ là câu chuyện về một mối tình đẹp nào đó. Và chắc là nội dung tiếp theo sẽ xoay quanh ước vọng, tương lai, con đường vượt qua thử thách để nắm lấy tay nhau của hai nhân vật chính, nhưng… câu chuyện lại rẽ sang một hướng hoàn toàn khác khi cả hai biết họ là anh em cùng cha khác mẹ.

Nếu bạn yêu, và bạn biết đối phương cũng có tình cảm với mình, bạn tìm mọi cách để cùng người ấy tiến đến tương lai tươi đẹp nhưng số phận lại đột ngột bổ nhào vào và đẩy cả hai rơi vào ngõ cục, không lối thoát và bạn vô vọng trong chính tình yêu của mình thì sẽ thế nào? Câu trả lời sẽ đến khi bạn lật giở những trang cuối cùng của “Dắt tôi về phía mặt trời”.

11100029_824287607644279_448203405_n

Ploy cho bạn thấy một khung trời tươi đẹp với rừng cây, hoa lá, chim muông, ánh sáng và cả những giai điệu tươi vui nhất… rồi vô tình đẩy bạn vào vòng lẩn quẩn của tối tăm, ảo ảnh. Cả Đỗ Khanh và Bảo Na đã hoang mang, đã vô vọng nhưng rồi họ cũng chọn được cách thoát ra bởi vì không ai có thể sống trong cõi tăm tối.
Đến cuối cùng, Bảo Na vẫn không hà khắc số phận mà còn tin Đỗ Khanh là ánh dương của đời mình. Nhưng bạn biết đấy, nào ai chạm đến được mặt trời. Và cho dù Bảo Na chọn trở thành phi công, thì điều ước ấy vẫn không bao giờ đến để rồi mọi thứ trở thành những giọt nước mắt.

“Dắt tôi về phía mặt trời” ngoài nội dung nhẹ nhàng, gợi ám ảnh thì cũng không thể bỏ qua những tranh vẽ của Mèo Mốc. Những con chữ đan xen hình ảnh hoàn toàn không gây cảm giác rối mắt mà còn tạo hiệu ứng sống động như chính bạn đang xem một bộ phim.

Câu chuyện nhẹ nhàng, nội dung chuyển biến bất ngờ cùng những triết lý, ước vọng về tình yêu, con người và cuộc sống. Tuy không trọn vẹn nhưng đó là những ký ức tươi sáng nhất mà Đỗ Khanh và Bảo Na đã có trong thời hoa mộng của mình. Và còn bạn nữa, biết đâu bạn sẽ nhìn thấy những ngày tháng đã qua của chính mình. Hãy “Dắt tôi về phía mặt trời” và đưa tôi đến những miền ký ức tươi đẹp của tuổi trẻ, của ánh sáng.

-Lam Nguyên-

 

About Lam Nguyên

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

(*´∪`)♪тнайк чоц♪(´∪`*) Ƭ ɧ ձ ƞ Ƙ ʂ ❤❤ ★ ✿ ✿.。.:*・ヾ(Ő‿Ő✿) ✲゚。.(✿╹◡╹)ノ☆.。₀:*゚✲゚ /(=✪ x ✪=)\ O(≧▽≦)O (〜 ̄▽ ̄)〜 (─‿─メ) ♫ ♪ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (>ε<) ✧♡✧ ℒℴѵℯ ✧♡✧

Information

This entry was posted on June 6, 2016 by in Review and tagged , , , .

*✲。Happy day 。✲*

June 2016
M T W T F S S
« Mar   Jul »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930  

♪ ♪~ (○^.^)_旦~~♪~♫ Có thể xem thêm

