Lam Nguyên | 蓝原

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

Chuyện con mèo dạy hải âu bay

chuyện-con-mèo-dạy-hải-âu-bay-pdf-prc-epub-ebook-tải-miễn-phí

Nhã Nam phát hành

Tác giả: Luis Sepulveda

Cuốn sách thiếu nhi với câu chuyện nhân văn và không thể rời mắt cho đến những trang cuối cùng.

Câu chuyện về những chú mèo ở bến cảng và lời hứa dạy bé hải âu bay. Tưởng chừng đây chỉ là câu chuyện để kể cho các bạn nhỏ vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nhưng không, câu chuyện còn có nhiều ý nghĩa hơn thế. 

Cái ngày định mệnh, khi Zorba – chú mèo đen ú ì, gặp bà mẹ hải âu đang hấp hối vì bị dính dầu. Cô ấy muốn Zorba hãy hứa với mình ba điều: Chăm sóc quả trứng đến khi nở, chăm sóc đứa con của cô ấy và dạy nó bay. Zorba đã hứa khi không thể làm ngơ trước mong ước cuối cùng của một giống loài khác. Một chú mèo, nếu có thể sẽ ăn thịt bà mẹ hải âu tội nghiệp ấy không? Tôi cũng không chắc mèo thì có thích ăn thịt hải âu không nhưng tôi chắc chắn Zorba là một chú mèo rất nghĩa khí. Chú đi tìm đồng đội, những chú mèo khác trên bến cảng, để giúp đỡ bà mẹ hải âu. Và khi họ trở lại, bên cạnh xác chỉ còn một quả trứng. Họ đã chôn cất cô ấy và tỏ thái độ căm phẫn với việc mà con người đã gây ra cho môi trường.

Câu chuyện thật sự bắt đầu khi Zorba quyết tâm thực hiện lời hứa của mình. Dạy một bé hải âu về việc bay. Bạn có thể hình dung là nó sẽ khó khăn thế nào với một chú mèo? Dạy leo trèo, sử dụng thuần thục các móng vuốt của mình thì mèo có thể nhưng bay… một việc quá sức. Và một nhóm gồm 5 chú mèo, đã tìm mọi cách thực hiện điều này. Nhưng mọi lý thuyết mà họ biết lại chẳng thể giúp bé hải âu bay cao. Lúc này, Zorba quyết định “phá luật”. Loài mèo có thể nói tiếng nói của con người, nhưng chúng chưa bao giờ làm điều đó vì chúng e ngại những gì mà con người có thể làm với những sinh vật “thể hiện sự thông minh hơn họ”. 

Bạn có thể hình dung, Zorba là một chú mèo béo ú màu đen, được nuôi trong nhà, đang vô cùng hài lòng với cuộc sống của mình. Bỗng một ngày, vì “phá luật” mà có thể chú sẽ bị đẩy vào một phòng thí nghiệm hoặc một cái sở thú nào đó sẽ tệ hại thế nào không? Một hội đồng được lập để đưa ra quyết định có nên hay không nên cho Zorba phá luật. Và vì lòng nhân ái cùng tình yêu thương với bé hải âu, chúng đã chấp nhận. Chúng đưa ra danh sách những ứng cử viên sẽ không “tố” chúng về việc “biết nói tiếng người”. Anh chàng thi sĩ là một ứng cử viên tốt và kết quả đã chứng minh chúng đã chọn đúng người. Câu chuyện kết thúc là bé hải âu đã có thể bay và Zorba đã hoàn thành lời hứa của mình.

Tôi rất thích quyển sách này. Không phải vì câu chuyện hay cách hành văn đáng yêu, trong sáng mà chính là giá trị nhân đạo nó mang lại. Cả câu chuyện đưa tôi đến với những ký ức trẻ thơ, ngọt ngào và ấm áp. Tôi cảm nhận thấy tâm hồn mình trở nên trong sáng và không vẩn đục. Zorba là một chú mèo trọng nghĩa khí nhất mà tôi từng biết. Và đồng đội của chú cũng tuyệt vời không kém. Chúng rất thông minh và hiểu chuyện. Chúng biết tất cả những gì con người gây ra cho trái đất này, cho những sinh vật khác… nhưng chúng sáng suốt nhìn nhận “không phải tất cả con người”.  Yêu ghét rõ ràng và biết nhìn nhận nhiều góc độ của sự việc chứ không chỉ phiến diện một phía. Lucky – cô bé hải âu bé bỏng, đã rất may mắn khi được ở cùng những chú mèo nghĩa hiệp như thế.

Tôi biết chắc rằng, câu chuyện về những chú mèo ở bến cảng và bé hải âu không dừng lại ở đó. Tương lai, chúng sẽ còn tạo ra nhiều kỷ niệm đáng yêu trong cuộc sống của mình. Tôi thích cách mà Lucky gọi Zorba “Má!” nó mới chân thành, đáng yêu và ngọt ngào làm sao. Không cùng giống loài, không cùng tiếng nói, thậm chí không cùng hoàn cảnh, thì sao? Tình cảm chân thành thì dù khác biệt thế nào vẫn có thể trao đi, đúng không các bạn!

-Lam Nguyên-

About Lam Nguyên

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

(*´∪`)♪тнайк чоц♪(´∪`*) Ƭ ɧ ձ ƞ Ƙ ʂ ❤❤ ★ ✿ ✿.。.:*・ヾ(Ő‿Ő✿) ✲゚。.(✿╹◡╹)ノ☆.。₀:*゚✲゚ /(=✪ x ✪=)\ O(≧▽≦)O (〜 ̄▽ ̄)〜 (─‿─メ) ♫ ♪ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (>ε<) ✧♡✧ ℒℴѵℯ ✧♡✧

Information

This entry was posted on July 3, 2016 by in Review, Truyện dài and tagged , , , .

*✲。Happy day 。✲*

July 2016
M T W T F S S
« Jun   Aug »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

♪ ♪~ (○^.^)_旦~~♪~♫ Có thể xem thêm

