Lam Nguyên | 蓝原

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

Đam mê và thù hận – Sarah MacLean

img761

Tác giả: Sarah MacLean

Bách Việt phát hành

Một người phụ nữ giữ bí mật về một đêm tình của người đàn ông mạnh nhất London – Temple, công tước sát nhân, suốt mười hai năm. Và sau khoảng thời gian ấy, người phụ nữ đã trở lại cùng với câu chuyện của mình. Cô muốn “bán” bí mật ấy và mang lại danh dự cho anh với cái giá đủ để giúp trại trẻ mồ côi của mình tồn tại. Tình yêu và thù hận đan xen nhau một cách quyết liệt, thậm chí khi cả hai đã nhận ra tình yêu thì những mâu thuẫn vẫn không vì thế mà mất đi. 

“Đam mê và thù hận” là tiểu thuyết Âu Mỹ. Trước giờ mình khá thích đọc sách phương Tây nhưng có vẻ câu chuyện giữa vị công tước sát nhân và cô nàng Mara làm mình thấy mệt mỏi. Cả hai cứ lòng vòng với cái gọi là bí mật một đêm vào mười hai năm trước.

Temple quá mạnh mẽ nhưng lại là kiểu đàn ông khiến mình cảm thấy ghét. Nếu đã yêu thì cứ lao vào nhau cần gì phải lý trí đến mức phải “giật mình” tỉnh lại vì bí mật “Đêm đó chúng ta đã làm gì?”. Anh quá quan trọng việc “đã có gì” với cô mà quên mất cứ làm cô yêu anh đi, rồi Mara sẽ kể hết với anh.

dam-me-va-thu-han-2

Mara, cô nàng xinh đẹp hai mươi tám tuổi. Trước đêm phải kết hôn với một lão công tước già, là cha của Temple, cô nàng đã vớ phải Temple để thực hiện kế hoạch của mình: Tạo ra một sự hủy hoại và làm cho người khác nghĩ rằng cô đã bỏ trốn cùng tình nhân. Úi chu choa… với tuổi mười sáu, cô nàng hơi ngốc khi nghĩ “lần đầu tiên” sẽ có nhiều máu và cô đã cho quá nhiều chứ không phải nhiều, đến nỗi người ta nghĩ tới vụ án mạng chứ không phải “sự hủy hoại”. Thế là anh chàng Temple nhận đủ tội danh giết người. Mà khi cô nàng biết được điều đó cũng chẳng dám ra mặt để minh oan. Nói chung quá khứ nhà cô khá lộn xộn và ở giai đoạn chỉ mới mười sáu, có vẻ cô không đủ can đảm để quay trở lại vì sợ cha mình sẽ giết chết cô.

Đây là một kiểu truyện ngược tâm mà mình thấy ghét khi đọc. Kiểu ai cũng hiểu chỉ có hai đứa nhân vật chính là không hiểu. Bọn họ cố tình vờn nhau. Anh thì muốn toàn bộ bí mật, cô thì muốn một cái giá cho điều đó. Dù rằng khi cả hai đang trong cơn điên loạn vì dục vọng thì vẫn có thể tách nhau ra ngay lập tức khi lý trí lên tiếng. Eo ui… phải khen nhân vật quá mạnh mẽ và kiên định hay là khen tác giả giỏi sắp đặt?

img768

Nói chung đây là cuốn sách mình đánh giá tàm tạm. Tạm để giải trí, tạm để buồn cười với những chi tiết gượng ép. Tạm để theo hết truyện và tạm để chưa chán những chi tiết lòng vòng. Nếu mà tác giả còn lặp đi lặp lại “bí mật một đêm” thì mình sẽ bỏ cuốn sách này ngay. Mình dùng từ “cố chấp” dành cho hai nhân vật chính trong truyện. Bọn họ khá lì lợm và ngớ ngẩn. Nhưng may mắn là cuối cùng họ cũng nên đôi với nhau rồi. Cái chi tiết mình buồn cười nhất trong tác phẩm đó là Mara nuôi một con heo tên Lavender và nói thật nó chẳng đóng vai trò gì trong toàn bộ truyện. Mình thấy nó giống con mèo hơn con heo.

-Lam Nguyên-

About Lam Nguyên

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

(*´∪`)♪тнайк чоц♪(´∪`*) Ƭ ɧ ձ ƞ Ƙ ʂ ❤❤ ★ ✿ ✿.。.:*・ヾ(Ő‿Ő✿) ✲゚。.(✿╹◡╹)ノ☆.。₀:*゚✲゚ /(=✪ x ✪=)\ O(≧▽≦)O (〜 ̄▽ ̄)〜 (─‿─メ) ♫ ♪ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (>ε<) ✧♡✧ ℒℴѵℯ ✧♡✧

Information

This entry was posted on August 24, 2016 by in Review and tagged , , , , .

*✲。Happy day 。✲*

August 2016
M T W T F S S
« Jul   Sep »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

♪ ♪~ (○^.^)_旦~~♪~♫ Có thể xem thêm

