Lam Nguyên | 蓝原

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

Trong ngục – ngoài lao, câu chuyện rất “đời”

TRONG NGỤC – NGOÀI LAO

Tác giả: Konohara Narise

Dịch giả: BeniBeni

Link đọc

64755_855254631159425_2210456174415337207_n

Tôi là một đứa dễ xúc động. Khi xem hoặc đọc một câu chuyện nào đó rất “đời” thì tôi lại không cầm được nước mắt.

Cách viết đơn giản, nhẹ nhàng, không quá ảm đảm, không quá hài hước. Mọi thứ vừa đủ. Đủ để tôi thấy thoải mái khi đọc, đủ để cười ý nhị, đủ để ấm ức với tình tiết nhưng đến cuối cùng, tôi lại không thấy đủ khi rơi nước mắt. Tôi đã rất đau đến nỗi nếu chỉ khóc để diễn tả thì không đủ với tôi.

Tôi rất sợ những câu chuyện mà tác giả viết đến hết đời của một nhân vật. Tôi sợ một khi đã yêu thương ai đó mà lại nhìn người ấy ra đi thì lòng tôi không thể chịu nổi. Tôi sẽ không xoáy sâu vào câu chuyện này, chỉ muốn viết cảm nhận của mình về nó.

Kitagawa trong suy nghĩ của tôi là một nhân vật đơn giản, trẻ con nhưng lại tinh tế và có chút gì đó lém lỉnh. Cuộc đời anh có thể nói là bất hạnh và cả cách anh yêu Douno cũng làm anh khốn khổ không kém. Nhưng anh luôn cho rằng đó là xứng đáng, là điều anh muốn theo đuổi. Đối với anh, Douno chính là thế giới của mình. Khi từng bước đọc hết câu chuyện này, tôi nhận ra Kitagawa đã thay đổi rất nhiều. Thế giới của anh tươi sáng, có màu sắc, có hy vọng hơn. Tôi yêu cái cách anh ngây ngô nói “Muốn nhìn thấy bên trong đầu của Takafumi”. Anh đã chẳng biết gì cả và rồi Douno đã mở ra cánh cửa về một thế giới, nơi mà anh từng cho rằng không thuộc về mình. Những điều Douno làm, nói, kể… rất bình thường nhưng lại trở nên đặc biệt với Kitagawa. Và khi bên cạnh Kitagawa, Douno cũng thấy mình đặc biệt. Trở nên đặc biệt trong mắt người mình yêu thì mới là yêu, phải không nhỉ?!

Dù Kitagawa là một người ít học nhưng tôi lại thấy những lời nói của anh rất đẹp. Khi anh nói với Douno “Hãy ở cạnh tôi đến chết nhé!” tim tôi đã thắt lại. Chỉ là một câu nói đơn giản nhưng lại hơn cả lời cầu hôn, hơn cả lời thề non hẹn biển và tôi biết đối với Kitagawa câu nói ấy xuất phát từ thật tâm. Đến cuối cùng, cả hai đã làm được điều ấy, nói đúng hơn là Douno đã làm được điều ấy. Kitagawa ra đi trước và Douno đã bên cạnh anh đến hơi thở cuối cùng.

Cả hai không có con, nhưng Nao lại là đứa trẻ còn hơn cả con của họ. Họ đã yêu thương cậu bé và tôi vui mừng vì Nao đã không bỏ lại Douno trong những năm tháng cuối đời. Cách hai người đàn ông yêu thương một đứa trẻ làm tôi thấy ấm lòng. Không phải máu mủ, không là gì của nhau, cứ yêu thương vô điều kiện.

Thật sự tôi đã nhìn ra được nhiều thứ sau khi đọc tác phẩm này. Rất đời và rất đơn giản. Đến hết tác phẩm, tôi cứ canh cánh bên lòng câu hỏi “Douno sẽ ra sao?”. Tôi đã tham lam khi muốn cả hai nhân vật được sống hạnh phúc. Tôi ước gì Konohara Narise đã dừng câu chuyện lại ở những kỳ nghỉ hè của Nao. Để tương lai kia tôi không phải chứng kiến, để tôi cảm thấy cả hai nhân vật đã được hạnh phúc, đã được trân trọng.

Tôi không biết nên viết thế nào, viết từ đâu cho tác phẩm này. Có quá nhiều điều mà tôi muốn viết nhưng khi thật sự viết lại chỉ lẩn quẩn ở kết thúc cuối truyện. Kitagawa có lẽ đã thật sự hạnh phúc. Cuộc đời anh, thế giới quan của anh đã hoàn toàn thay đổi khi Douno bước vào thế giới của anh. Từ một người thờ ơ, không biết nhiều việc anh đã nói nhiều, chia sẻ nhiều, làm được nhiều điều và thậm chí đã làm một đứa trẻ mong muốn lớn lên có thể trở thành một người đàn ông như anh. Và Douno chính là “vị thần” trong lòng của anh ấy.

Đây không phải là một tác phẩm BL bình thường để giải trí. Đây là một tác phẩm nhân văn. Từng câu từng chữ tác giả viết ra đã chảy nhẹ vào tim tôi. Từng chút từng chút cho đến khi làm tim tôi thổn thức. Hãy tìm đọc và đừng lo lắng những điều tôi viết bên trên, vì nếu bạn lo sợ thì bạn đã vô tình bỏ lỡ điều kỳ diệu mà tác phẩm này có thể mang lại.

12088036_1483199438652551_8650312257799035547_n

12095127_1483199395319222_3336287632998264546_o

Lam Nguyên

About Lam Nguyên

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

(*´∪`)♪тнайк чоц♪(´∪`*) Ƭ ɧ ձ ƞ Ƙ ʂ ❤❤ ★ ✿ ✿.。.:*・ヾ(Ő‿Ő✿) ✲゚。.(✿╹◡╹)ノ☆.。₀:*゚✲゚ /(=✪ x ✪=)\ O(≧▽≦)O (〜 ̄▽ ̄)〜 (─‿─メ) ♫ ♪ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (>ε<) ✧♡✧ ℒℴѵℯ ✧♡✧

Information

This entry was posted on December 4, 2016 by in Review and tagged , , , , , , , .

*✲。Happy day 。✲*

December 2016
M T W T F S S
« Nov   Jan »
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

♪ ♪~ (○^.^)_旦~~♪~♫ Có thể xem thêm

