Lam Nguyên | 蓝原

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

Dòng chảy của thời đại

Mười mấy năm trước mình từng xem và thích Trần Khôn qua 02 bộ phim: Bản Tình Ca Trong Mưa (Như sương như mưa lại như gió) và Kim Phấn Thế Gia. Lúc ấy, bản thân cũng chưa thành thục để hiểu hết mùi vị cay đắng trong tình yêu. 

Nhưng mình cứ nhớ mãi đôi câu trong lời bài hát của hai bộ phim: “Sợi dây mong manh đôi ta cùng giữ, giờ chỉ còn hư ảo vô không…”“Nếu tình yêu nhắc tôi hãy luôn dấn bước, tôi sẽ liều mình tìm đến và sẽ yêu hết mình. Cho trái tim chết lặng trong vầng sáng rực rỡ và tình yêu sẽ hồi sinh từ đám tro tàn…” Giờ mình không còn nhớ nội dung phim, cũng không nhớ ngày ấy mình đã khóc vì điều gì. Dù thế, mình vẫn không quên cảm giác “đau” khi nghe lại.

Mình quyết định sẽ xem lại hai bộ phim này. Dẫu biết kết thúc không hoàn hảo, dẫu biết sẽ rất buồn nhưng mình muốn được quay lại cái thời tươi trẻ ấy. Biết đâu mình sẽ gặp lại ký ức của mình, biết đâu đấy lại là chìa khóa để mình giữ được những cảm xúc trong trẻo ngày xưa.

Nhiều năm về trước, mình cũng không đủ thông tin cùng khả năng để biểu đạt cảm xúc. Ngày trước không thể thì hôm nay càng không thể để những vấn vương ấy trôi qua một lần nữa.

Ai đó từng bảo, khi người ta già đi, người ta muốn được gặp lại những gì thuộc về quá khứ. Họ muốn một lần thấy lại, giữ lại, nắm chặt trong tay những mong manh tuổi trẻ. Mình chưa già nhưng tâm hồn của mình đã không còn trẻ nữa và mình thật sự sợ phải quên những điều đã qua. Nhìn mọi thứ thay đổi, con người, xã hội, cuộc sống, mọi thứ hòa vào dòng chảy thời đại rồi biến mất… làm mình cảm thấy chạnh lòng.

Theo bối cảnh trong phim, lúc ấy người ta yêu cũng không đơn giản. Nhiều thứ phong kiến, giai cấp, chiến tranh… làm tình yêu cũng khó khăn và khắc sâu hơn. So với thời ấy, bây giờ con người ta yêu dễ quá. Nhưng mấy ai đã yêu cuồng nhiệt, hết lòng và đau thương như thế? Rồi khi chia tay, mấy ai giữ lại được những gì thuộc về đối phương để lưu luyến, để tiếc nuối, để hoài niệm.

Lam Nguyên

 

About Lam Nguyên

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

(*´∪`)♪тнайк чоц♪(´∪`*) Ƭ ɧ ձ ƞ Ƙ ʂ ❤❤ ★ ✿ ✿.。.:*・ヾ(Ő‿Ő✿) ✲゚。.(✿╹◡╹)ノ☆.。₀:*゚✲゚ /(=✪ x ✪=)\ O(≧▽≦)O (〜 ̄▽ ̄)〜 (─‿─メ) ♫ ♪ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (>ε<) ✧♡✧ ℒℴѵℯ ✧♡✧

Information

This entry was posted on March 24, 2017 by in Ngôn tình, Phim - Video, Review and tagged , , , , .

*✲。Happy day 。✲*

March 2017
M T W T F S S
« Feb   Apr »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  
Follow Lam Nguyên | 蓝原 on WordPress.com

♪ ♪~ (○^.^)_旦~~♪~♫ Có thể xem thêm

