Lam Nguyên | 蓝原

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

Dạ Cổ Hoài Lang

Mình chẳng biết gì về Dạ Cổ Hoài Lang ngoài câu “Từ là từ phu tướng…” thậm chí là trước đó còn hát sai be bét. Chỉ biết là “Buồn” nhưng không biết cái gì buồn và vì sao phải buồn.

Mình không xem kịch nên mình không biết điều người ta bảo là “Y như kịch” nó thế nào. Đơn giản là mình đang xem một bộ phim, và những phân đoạn đan xen nhau từ quá khứ đến hiện tại. Nhưng với mình, cảm xúc có gì đó chưa đủ và còn có vẻ chẳng liền mạch để làm mình thấy ấn tượng và nhớ mãi.

5307_DY_CY_Hoai_Lang_Official_Poster

Phim là một câu chuyện hồi tưởng của hai người già. Cả hai từ nhỏ lớn lên cùng nhau và về già gặp nhau trên đất khách. Câu chuyện của người xa xứ, cái chết của một người luôn nhớ về quê nhà và nỗi niềm mong đợi con cháu trở về để biết “Quê hương là gì”.

Mình cũng đã khóc như bao người khác khi thấy những bất lực của ông Lành trên đất khách, không thể thích nghi, không biết ngoại ngữ, lại còn bị con cháu xa cách. Nếu cho ông Lành sống thêm vài năm trên đất Mỹ thì ông có thể như ông Năm học cách “chấp nhận” lối sống mới?

Mình đã sửng sốt khi Tammy, cháu gái của ông Lành hỏi ông rằng “Đêm nào ông cũng vào phòng con để làm gì?”. Ở nơi ấy, quyền riêng tư là trên hết, cô cháu sinh ra và lớn lên ở đất nước khác, văn hóa, lối sống cũng không giống Việt Nam. Những chăm sóc tưởng chừng là bình thường của ông Lành lại biến thành nỗi lo sợ của cô cháu gái và cô bảo với cha mình rằng “Con sợ ông nội”.

Tất cả mọi điều Tammy làm, nói, hành động đều rất đúng tâm lý. Cô bé cư xử theo mình là hoàn toàn bình thường và không có gì đáng chê trách. Nhưng ước gì hai ông cháu đã hiểu nhau hơn, ước gì họ chịu mở lòng và ước gì con của ông Lành đã cho hai ông cháu cơ hội ấy bằng cách trở thành cầu nối cho họ.

Điểm: 7/10

About Lam Nguyên

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

(*´∪`)♪тнайк чоц♪(´∪`*) Ƭ ɧ ձ ƞ Ƙ ʂ ❤❤ ★ ✿ ✿.。.:*・ヾ(Ő‿Ő✿) ✲゚。.(✿╹◡╹)ノ☆.。₀:*゚✲゚ /(=✪ x ✪=)\ O(≧▽≦)O (〜 ̄▽ ̄)〜 (─‿─メ) ♫ ♪ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (>ε<) ✧♡✧ ℒℴѵℯ ✧♡✧

Information

This entry was posted on April 3, 2017 by in Phim - Video, Review and tagged , , , .

*✲。Happy day 。✲*

April 2017
M T W T F S S
« Mar    
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
Follow Lam Nguyên | 蓝原 on WordPress.com

♪ ♪~ (○^.^)_旦~~♪~♫ Có thể xem thêm

