Lam Nguyên | 蓝原

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

King Arthur: Legend Of The Sword/Huyền Thoại Vua Arthur: Thanh Gươm Trong Đá

– Đạo diễn: Guy Ritchie

– Nam chính: Charlie Hunnam

– Phản diện: Jude Law

“Phim là hành trình đến ngai vàng của vị vua nổi tiếng Anh quốc – Arthur. Khi còn nhỏ, cha anh bị giết hại. Vortigern, chú của Arthur cướp lấy ngai vàng. Bị tước đoạt mọi thứ, không hề biết bản thân mình thật sự là ai, anh lớn lên trong gian khó ở khu ổ chuột trong thành phố. Thế nhưng, một lần, Arthur vô tình rút được thanh gươm trong đá huyền thoại. Cuộc đời anh thay đổi theo một hướng không thể nào ngờ tới. Arthur buộc phải đối mặt với thân phận cao quý của mình, dù anh muốn hay không.”

Lúc Heo Mập xem trailer phim này đã bảo với mình “Đi xem phim này đi!”. Thật sự thì những bộ phim hoặc câu chuyện về vua Arthur mình đã xem và đọc nhiều rồi, cũng chẳng muốn xem thêm phim nào nữa. Có điều khi Mập đưa trailer thì thấy ấn tượng và muốn đi xem. Mình kỳ vọng đây sẽ là một bộ phim mới mẻ về một nhân vật không có gì mới này.

Phim mở đầu với mớ âm thanh ầm ĩ trong một cuộc chiến. Màu chủ đạo là đen. Đa phần cảnh trong phim đều tối tối, đen đen, chắc để làm bật lên cái màu xanh (sức mạnh của thanh gươm) và màu đỏ (sức mạnh của ác thần). Nhưng yếu tố màu xanh và đỏ cũng chẳng có nhiêu trong phim nên đa phần đều là màu đen lấn áp. Thấy ảm đạm và bức bối vô cùng.

Có những đoạn lắp ghép chớp nhoáng, theo kiểu liệt kê như khi nói về cuộc đời của Arthur từ bé đến lớn, hoặc kiểu để chứng thực lời nói của Arthur khi dự đoán về các tình huống. Theo mình cách này hay nhưng cảm giác rối rắm và hơi nhanh làm mình theo không kịp và có cảm giác ngộp thở.

Phim hoành tráng, diễn viên khỏi chê. Điểm mình không thích là Arthur nhìn già quá. So với ông chú Vortigern thì còn già hơn. Và mình không phải có ý chê khen gì nhưng điều đó làm mình thấy không đủ để “yêu” cái anh Arthur này vì ảnh già như mấy ông chú ấy 😀 Cũng có thể đấy là ý đồ của đạo diễn để khắc họa sâu hơn điểm khổ sở của Arthur và hoàn cảnh khiến anh “già trước tuổi”. Bỏ qua điểm đó đi!

Ngoài nội dung về cuộc đời và hành trình đến ngai vàng của vua Arthur thì mình nghĩ mãi về điều mà Vortigern đã lựa chọn để có sức mạnh. Hắn đánh đổi “người mình yêu nhất” để lấy sức mạnh chống lại cha của Arthur và chống lại Arthur. Tất cả chỉ vì muốn quyền lực và ngai vàng. Hắn giết vợ, rồi giết con gái duy nhất để đạt được sức mạnh đó. Cuối cùng thì chết và chẳng được gì. Phàm làm người, ai chẳng có khát vọng và không muốn an phận. Nhưng nếu phải hy sinh những điều thân thương nhất để đánh đổi thì cả đời sống trong hối tiếc và cô đơn chết đi thì có ý nghĩa gì? Mình không thể hiểu được suy nghĩ của những người muốn “đứng trên đỉnh thế giới”, cô đơn lắm và lúc nào cũng phải dè chừng người khác leo lên đoạt lấy ngôi vị của mình.

Arthur bảo với chú của mình “Chính ông đã tạo ra tôi”. Cái này là kiểu nhân – quả. Hắn giết cha mẹ của Arthur và đẩy anh vào cuộc sống nơi đáy cùng xã hội. Nhưng Arthur đã chọn cách sống cho riêng mình và đến tận khi anh rút thanh gươm, minh chứng cho thân phận và cơ hội để giành lại ngai vàng thì anh cũng đã có lúc buông tay vì không muốn người thân yêu, bạn bè của mình phải chết. Một vị trí, hai cách nghĩ, hai con người với hai lựa chọn không giống nhau. Nhưng tất cả đều có kết thúc của nó.

Điểm: 8/10

P/s: Mình hơi ngạc nhiên khi ngày thứ bảy đi xem phim, trong rạp chỉ có hơn chục người. Hy vọng là sẽ có nhiều hơn khán giả muốn xem phim này và xem một lần nữa giống mình.

Lam Nguyên
#KINGARTHUR_LEGENDOFTHESWORD

About Lam Nguyên

☆*✲゚*。 Thảo nguyên bao la dưới bầu trời xanh 。*゚✲*☆

(*´∪`)♪тнайк чоц♪(´∪`*) Ƭ ɧ ձ ƞ Ƙ ʂ ❤❤ ★ ✿ ✿.。.:*・ヾ(Ő‿Ő✿) ✲゚。.(✿╹◡╹)ノ☆.。₀:*゚✲゚ /(=✪ x ✪=)\ O(≧▽≦)O (〜 ̄▽ ̄)〜 (─‿─メ) ♫ ♪ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (>ε<) ✧♡✧ ℒℴѵℯ ✧♡✧

Information

This entry was posted on May 17, 2017 by in Phim - Video, Review and tagged , , , , .

*✲。Happy day 。✲*

May 2017
M T W T F S S
« Apr   Jun »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

♪ ♪~ (○^.^)_旦~~♪~♫ Có thể xem thêm

